Hồ sơ vụ án:

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sát thủ bịt mặt nổ súng truy sát giám đốc

Thứ Tư, 27/07/2016 11:52  | Đăng Hoà

|

(CAO) Mang khẩu trang bịt mặt, gã sát thủ dắt theo khẩu súng ngắn xộc thẳng vào công trường thi công khu du lịch sinh thái ven sông Thị Vải. Khi thấy vị chủ đầu tư đang cùng nhân viên đi thị sát công trình, hung thủ lạnh lùng rút súng ra bóp cò khiến vị giám đốc ngã gục, sau đó nhanh chóng chạy ra xe máy do đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Nổ súng trong công trường

Ngày 25-7-2016, Phòng CSĐT TP về TTXH công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ hình Trần Hữu Thịnh (SN 1983) và Nguyễn Văn Toàn (SN 1984, cùng ngụ quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) để điều tra hành vi “giết người”. Đây chính là nghi can đã trực tiếp mang theo súng xông vào công trường thi công khu du lịch sinh thái trên địa bàn xã Tân Hòa (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) bắn trọng thương ông Phạm Đức Thịnh (SN 1973, tạm trú tại quận 7, TP.Hồ Chí Minh).

Liên quan đến vụ án, CQĐT cũng đã triệu tập thêm một nghi can khác là bà Hoàng Thị Ngọc L. (cùng ngụ tại Q.7, TP.HCM) để lấy lời khai nhằm làm rõ mối quan hệ giữa bà L. và nhóm sát thủ này.

Theo điều tra trước đó vào khoảng 10 giờ ngày 26-6, ông Phạm Đức Thịnh cùng với các nhân viên là Đoàn Văn Luân (SN 1989, trú tại Hải Phòng), Bùi Đình Thạo (SN 1985, trú tại Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Ngọc (SN 1989, trú tại Hà Nội) đến thăm khu du lịch sinh thái do ông Thịnh làm chủ đầu tư tại thôn Phước Thành, xã Tân Hòa (huyện Tân Thành). Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, ông Thịnh và 3 nhân viên đi ra khu đất trống của khu du lịch.

Hiện trường vụ bắn người - Ảnh: Đăng Hòa

Lúc này bất ngờ xuất hiện một nam thanh niên đeo khẩu trang bịt mặt, xăm xăm đi về phía ông Thịnh. Khi đến gần vị Giám đốc, hắn bất ngờ rút ra khẩu súng ngắn rồi chĩa thẳng vào ông Thịnh rồi bóp cò. Bị bắn trúng liên tiếp 2 phát đạn, ông Thịnh ngã xuống đất. Bắn ông chủ đầu tư xong, hắn tiếp tục chĩa súng sang những người đang đứng bên cạnh khiến ai nấy đều khiếp sợ bỏ chạy tán loạn.

Ngay sau khi gây án, hung thủ chạy nhanh ra chiếc xe máy do đồng bọn đang chờ sẵn phía ngoài đường rồi rồ ga tẩu thoát. Riêng ông Thịnh được người thân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng với 2 vết đạn bắn vào vùng cổ.

Thuê sát thủ bắn… dằn mặt

Nhận được tin báo, công an huyện Tân Thành lập tức phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ đến khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ điều tra vụ việc.

Tại hiện trường, CQĐT đã thu thập được 2 vỏ đạn nghi được bắn ra từ loại súng quân dụng. Tuy nhiên, việc xác định đối tượng gặp rất nhiều khó khăn do hắn xuất hiện, gây án và rút đi chỉ trong thời gian rất ngắn. Hơn nữa, trước khi hành động hắn đã mang khẩu trang bịt mặt.

Nhận định các đối tượng gây án có thể do hiềm khích cá nhân hoặc mâu thuẫn trong việc làm ăn kinh tế, CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức khoanh vùng theo các hướng đã chọn. Trong đó đặc biệt chú ý đến các mối quan hệ làm ăn của nạn nhân là vị chủ đầu tư khu du lịch sinh thái. Mặt khác, các mũi trinh sát cũng nhanh chóng được tỏa ra nhiều hướng để thu thập chứng cứ và nhận dạng các đối tượng thông qua các phương tiện camera tại thời điểm trước và sau khi xảy ra vụ án.

Trần Hữu Thịnh (đeo kiếng) bị áp giải điều tra - Ảnh: Đăng Hòa 

Kết hợp lời khai của những người chứng kiến và các tài liệu do trinh sát thu thập được, lực lượng chức năng sau đó đã thu giữ được chiếc xe máy bị “bỏ rơi” tại bãi giữ xe của một bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Đây là chiếc xe nghi do các đối tượng sử dụng để tẩu thoát sau khi gây án.

Từ manh mối về chiếc xe máy nghi vấn, những bước chân của nhóm sát thủ bắt đã dần được lộ diện. Ròng rã suốt gần một tháng sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ được Trần Hữu Thịnh khi hắn đang lẫn trốn lên miệt vùng núi tỉnh Lạng Sơn. Ngay sau đó, tên Nguyễn Văn Toàn cũng đã bị tóm gọn khi hắn vừa đặt chân về đất cảng Hải Phòng để tìm đồng bọn nhờ che chở.

Đến rạng sáng ngày 23-7, Thịnh và Toàn đã được di lý về CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phục vụ cho công tác điều tra. Theo khai nhận của các đối tượng, Trần Hữu Thịnh có mối quan hệ khá đặc biệt với một người chị cũng xuất thân từ đất cảng Hải Phòng là bà Hoàng Thị Ngọc L. (ngụ tại Q.7). Trong một lần ngồi trò chuyện với “bà chị”, Thịnh được bà L. kể về mâu thuẫn của bà này với vị giám đốc là ông Phạm Đức Thịnh.

Bà L. - Ảnh: Đăng Hòa

Để “dằn mặt” kẻ dám làm bà chị phiền lòng, Hữu Thịnh đã mua khẩu súng ngắn rồi rủ người đồng hương là Nguyễn Văn Toàn cùng tham gia. Biết ông Đức Thịnh đang làm chủ đầu tư khu du lịch sinh thái tại xã Tân Hòa (huyện Tân Thành), chúng lên kế hoạch theo dõi để hành động. Sáng 26-6, khi thấy ông chủ này đi cùng các nhân viên đến thị sát tại công trường, Thịnh và Toàn mang khẩu trang bịt mặt rồi chạy xe máy đến.

Sau khi bóp cò liên tiếp 2 phát súng, thấy ông Đức Thịnh ngã gục xuống nên Hữu Thịnh tiếp tục chĩa súng đe dọa những người gần đó để mở đường tẩu thoát, sau đó chạy nhanh ra xe máy do tên Toàn chờ sẵn rồi rú ga bỏ chạy. Trên đường bôn tẩu, 2 tên sát thủ này bỏ lại xe máy tại bãi xe của bệnh viện nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Riêng khẩu súng ngắn được hắn gửi ra Nha Trang nhờ một người quen cất giữ dùm.

Khẩu súng gây án - Ảnh: Đăng Hòa

Từ lời khai của các đối tượng, CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu giữ được khẩu súng tang vật nêu trên. Đồng thời lực lượng chức năng cũng tiến hành triệu tập bà Ngọc L. để lấy lời khai, làm sáng tỏ vụ án. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

(Còn tiếp) 

Bình luận (1)

Muốn đọc thông tin từ báo CATP. Hóng kỳ tiếp theo hoài mà ko thấy.

Ba Lý BR - Thứ Năm, 28/07/2016, 12:38 Trả lời | Thích
Lên đầu trang