Một thói quen xấu đang làm ‘nhếch nhác’ hè phố

Chủ Nhật, 19/03/2017 14:00  | Thể Trịnh

|

(CAO) Thói quen xấu bạ đâu mua đó và buôn bán một cách vô tội vạ trên đường của một số người dân ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang vô tình khiến đường phố trở lên nhếch nhác và lộn xộn hơn.

Mặc dù, chính quyền địa phương đang dùng các biện pháp xử phạt quyết liệt nhưng… rất ít người lãnh hội, làm theo.

Công nhân với thói quen bạ đâu mua đó

Những ngày qua tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) việc chỉnh chu, giành lại vỉa hè được phổ biến khá rộng rãi, tuy nhiên còn gặp phải những rào cản nhất định tại một số tuyến đường.

Người dân ở đây, thay vì tự ý thức trả lại vỉa hè thì họ còn tìm cách đối phó cơ quan chức năng. Điển hình nhất ở những tuyến đường như: Bùi Văn Hòa, Phạm Văn Thuận, QL51,…

Buôn bán vô tội vạ lấn chiếm đường Bùi Văn Hòa

Theo quan sát của chúng tôi, khi có lực lượng chức năng đi xử lý người dân nhốn nháo tìm cách chống chế. Có người chây ỳ khi bị nhắc nhở, không chịu tháo gỡ những biển quảng cáo lấn chiếm ra hành lang bên đường.

Vào giờ cao điểm xung quanh khu vực cầu 201, các ngả đường trong thành phố Biên Hòa người dân và phương tiện lũ lượt tràn ra đường, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Công nhân trong khu công nghiệp khi đi làm về dừng xe mua bán hàng rong ngay tại bên đường.

Người buôn kẻ bán vì lợi nhuận bất chấp lệnh cấm, thậm chí nguy hiểm rình rập bên đường mà vẫn tìm cách “tranh thủ”, khiến giao thông đông đúc nhiều lúc gây kẹt kéo dài.

“Công nhân đi làm về thấy có chỗ nào bán hàng gặp phải thì tấp vào mua thôi, ví dụ như mua bó rau hay cân thịt cũng phải lóc cóc đi siêu thị, chợ. Trong khi ngoài đường thì luôn có sẵn các mặt hàng này”, một công nhân khi được hỏi cho biết.

Đường phố “nghẹt thở” vì thói quen mua bán vô tội vạ bên đường

Trên đường Phạm Văn Thuận nhiều hộ kinh doanh, xây dựng còn chiếm ra đến tận lòng đường, có một số nơi làm bậc thềm nhà cao hơn đường phố và không còn thấy màu dấu sơn vàng như đã quy định trên đường trước đây.

Đường phố ở Biên Hòa (Đồng Nai) chịu sự quản lý của một đến hai phường liên quan. Nhưng thiếu sự đồng bộ như hiện nay thì sẽ khó giành lại được vỉa hè. Bên phường này làm nhưng người dân phường bên kia lại nhô ra, người chống chế còn nhiều hơn thì rất khó tạo thành “ý thức”.

Thiết nghĩ một thói quen xấu bạ đâu mua đó tồn tại từ lâu nay của một số người gây ảnh hưởng thì cần phải có biện pháp giải quyết ngay, góp phần xây dựng nét văn minh cho đô thị hiện đại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang