Quận 10, tự tháo dỡ Trụ sở khu phố lấn chiếm vỉa hè

Thứ Tư, 15/03/2017 14:24  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng 15-3, lãnh đạo P.15, Q.10 đã chủ động tháo dỡ Trụ sở Khu phố 7 (đường Đồng Nai, P.15, Q.10) trả lại vỉa hè cho người đi bộ nhằm tạo sự công bằng cho người dân.

Trụ sở Khu phố 7 (P.15, Q.10) tự tháo dỡ trả vỉa hè cho người đi bộ

Trụ sở Khu phố 7 có diện tích từ 55-60 m2, nằm trên vỉa hè góc đường Trường Sơn – Đồng Nai. Thời gian qua nơi đây được sử dụng làm điểm họp hành, nơi làm việc của cán bộ Khu phố.

Phường 15 - Quận 10, tự tháo dỡ Trụ sở khu phố lấn chiếm vỉa hè
 

Trong sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND Q.10 – Nguyễn Thị Thu Nga cũng có mặt tại khu vực tháo dỡ chỉ đạo Phường phối hợp Khu phố tìm kiếm một địa điểm mới, đồng thời đánh giá cao ý thức tự giác chấp hành của địa phương.

Theo một người dân chia sẻ, ‘việc tháo dỡ chính quyền phải làm trước, người dân nhìn thấy và làm theo’.

Phó Chủ tịch UBND P.15, Q.10Nguyễn Hữu Hùng cho biết, trụ sở khu phố nằm hoàn toàn trên vỉa hè rất rộng, tuy nhiên để phù hợp với chủ trương của Quận, Thành phố cũng như tăng cường công tác tuyên truyền nên địa phương đã tự giác tháo dỡ trước tạo sự công bằng cho người dân.

Ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó Chủ tịch UBND P.15, Q.10

‘Qua công tác tuyên truyền thông báo đến người dân tự tháo dỡ đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của bà con. Từ thời điểm ra quân đến giờ Phường không ra một quyết định cưỡng chế, tháo dỡ căn hộ kinh doanh nào. Sắp tới các tuyến đường mà Phường đã thực hiện sẽ duy trì, nếu hộ nào không chấp hành thì Phường mới ra quyết định xử phạt hành chính và tiến hành tháo dỡ', ông Nguyễn Hữu Hùng cho biết thêm.

Phó Chủ tịch UBND Q.10 – Nguyễn Thị Thu Nga

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND Q.10Nguyễn Thị Thu Nga cho biết, trong sáng cùng ngày, Quận đã đề nghị Phường phối hợp với Khu phố khảo sát địa điểm mới báo cáo cho Quận để tạo điều kiện xây dựng lại không lấn chiếm trên vỉa hè. Trụ sở Khu phố thời gian qua đã hoạt động rất hiệu quả, đúng công năng nhưng tất cả vẫn phải tuân thủ theo pháp luật.

Trụ sở Khu phố 7 (P.15, Q.10) tự tháo dỡ trả vỉa hè cho người dân

“Trong đợt ra quân lần này, 3 trụ sở khu phố đã tự tháo dỡ. Các khu phố sau khi họp bàn đã tự đề nghị với Phường xin tháo dỡ, ngay cả Quận cũng bất ngờ trước hành động này. Trước đó, để xử lý người vi phạm lấn chiếm vỉa hè, họ lại yêu cầu địa phương xử lý trụ sở dân phố trước rồi họ mới làm theo. Việc các khu phố đồng thuận tháo dỡ trụ sở trả lại vỉa hè là điều rất hay, thể hiện được sự đồng lòng của người dân với lực lượng chức năng trong công tác thực hiện”, Phó Chủ tịch UBND Q.10Nguyễn Thị Thu Nga nhận định.

Công tác tháo dỡ Trụ sở Khu phố 7 (P.15, Q.10)

Theo một cán bộ Q.10 cho biết, trước năm 2007, nhiều khu phố đề nghị Quận cho phép xây dựng trụ sở trên vỉa hè vô tình tạo thành làn sóng ‘phường đó cho xây thì phường này cũng xin xây’. Những năm gần đây, Quận không đồng tình và chấp thuận cho xây vì vỉa hè phải dành cho người đi bộ.

Dự kiến trong chiều cùng ngày, trụ sở khu phố sẽ được tháo dỡ hoàn toàn, trả lại vỉa hè thông thoáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang