“Mưa vàng” giải nhiệt cái nắng gần 40 độ C ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 27/04/2019 17:11

|

(CAO) Từ 14 giờ đến gần 15 giờ ngày 27/4, trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh xảy ra mưa trái mùa trên diện rộng. Đây được xem là cơn “mưa vàng” góp phần giải nhiệt sau những ngày nắng nóng kéo dài với nhiệt độ gần 40 độ C trên địa bàn thành phố.

Mưa dông đến rất nhanh và bất ngờ khi trời không có dấu hiệu chuyển mưa, xảy ra không đồng đều tại các quận, huyện trên địa bàn TP.

Mưa nhanh và cũng dứt nhanh, trời nắng trở lại ngay khi mưa vừa dứt. Nhiều người đang đi xe máy về quê, đi chơi lễ bất ngờ gặp mưa phải nhanh chóng tìm nơi trú mưa ở các mái hiên, dạ cầu.

Những người bày bán hàng rong trên vỉa hè gặp mưa bất ngờ không kịp che đậy sản phẩm, phải nhanh chóng tìm chỗ nấp để tránh ướt người.

Một số tuyến đường ở khu vực trũng thấp xảy ra ngập nhẹ cục bộ nước mưa đổ dồn khiến hệ thống cống không kịp thoát nước.

Mưa rút xuống đúng lúc nắng nóng nhất trong ngày, góp phần giải nhiệt cho nhiều nơi thành phố

Dù là mưa trái mùa xảy ra trong thời gian ngắn nhưng cũng đã góp phần giảm nhiệt độ đang ở mức gần 40 độ C trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Theo bản tin cảnh báo mưa dông của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mây đối lưu phát triển mạnh trên khu vực TP.Hồ Chí Minh, một số tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ như Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Kiên Giang gây mưa dông, trong cơn dông còn kèm theo gió giật mạnh, sét.

Nguyên nhân gây mưa trái mùa là do áp cao cận nhiệt trên cao hoạt động không ổn định, tạo nên những nhiễu động gây mưa với lượng mưa không đồng đều.

Dự báo, mưa sẽ tiếp tục xuất hiện trong những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5, kèm với đó nắng nóng suy giảm, nhiệt độ cao nhất trong ngày giảm 1-2 độ C, phổ biến ở mức 34-36 độ C.

Bình luận (0)

Lên đầu trang