Nghẹn lòng nam sinh viên bất ngờ qua đời, cha nhận thay con bằng tốt nghiệp

Thứ Hai, 29/06/2015 15:21  | Huỳnh Thanh Vy

|

(CAO) Chỉ vài ngày sau khi nộp đồ án tốt nghiệp ngành kiến trúc, Nguyễn Đức Huy, khóa K16, sinh viên đại học Văn Lang, đã lên cơn đau tim và vĩnh viễn ra đi. Lên nhận tấm bằng đặc biệt này là cha của Huy lặn lội từ An Giang lên thành phố.

Câu chuyện về chàng sinh viên Nguyễn Đức Huy dù đã qua đời nhưng vẫn được Khoa và Ban Giám Hiệu trường Đại học Văn Lang (TP. HCM) đặc cách miễn bảo vệ đồ án và trao tấm bằng tốt nghiệp công nhận chức danh Kiến trúc sư đối với bạn Huy đang khiến người dùng mạng vô cùng xúc động.

Ngày nhận bằng tốt nghiệp (28-6), khi tên của tân Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy được xướng lên, hình ảnh của bạn xuất hiện tại màn hình, cả hội trường im lặng đầy trân trọng. Người lên nhận bằng là đại diện của gia đình - ba của bạn Huy.

Vài ngày sau khi nộp đồ án tốt nghiệp, Nguyễn Đức Huy đã lên cơn đau tim và vĩnh viễn ra đi - Ảnh: Diễn đàn SV Kiến trúc - Xây dựng, Trường ĐH Văn Lang cung cấp

Theo chia sẻ của bạn bè Huy trên diễn đàn, facebook, … giây phút ông nhận tấm bằng từ trường, nhận lời chia buồn sâu sắc từ thầy Hiệu trưởng đầy quyến luyến và bịn rịn, nhiều bạn không cầm được nước mắt vì hình ảnh cảm động này.

Để có được giây phút thật đặc biệt như vậy, khoa Kiến Trúc Xây Dựng và Ban Giám Hiệu trường Văn Lang đã thống nhất để bài Đồ án Tốt Nghiệp của bạn Huy được chấm điểm, đặc cách miễn bảo vệ và công nhận chức danh Kiến trúc sư đối với bạn Huy để trân trọng sự nỗ lực và thành quả học tập của bạn trong những năm học tại trường…

Theo Nhà trường, trong quá trình học, Huy có điểm học tập và rèn luyện rất tốt.

Trước ngày tốt nghiệp không lâu, sinh viên Nguyễn Đức Huy đã qua đời vì cơn đau tim khi chưa kịp hoàn thành bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

Ngay sau khi câu chuyện về chàng sinh viên Nguyễn Đức Huy được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi quá sớm của chàng sinh viên xấu số. Mọi người cũng thể hiện sự xúc động sâu sắc trước hành động và quyết định của Ban giám hiệu trường Đại học Văn Lang. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang