Nghẹn ngào cảnh con mất, mẹ ở khu cách ly không thể về đám tang

Thứ Hai, 17/08/2020 18:17  | Hải Đường

|

(CAO) Đang thực hiện cách ly thì nghe tin con trai mất, người mẹ ở xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã nén nỗi đau để tiếp tục thực hiện cách ly.

Ngày 16-8, bà Cao Thị Cúc (54 tuổi, trú xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) lặng lẽ đến tìm cán bộ trong khu cách ly số 4, Trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc xin về nhà nhìn con trai lần cuối.

Bà bảo, con trai bà là anh Nguyễn Văn V. (25 tuổi) đã không qua khỏi vì bệnh ung thư máu, vừa được xe cấp cứu bệnh viện chở về nhà. Được các cán bộ, nhân viên y tế động viện, giải thích, bà Cúc nén nỗi đau tiếp tục ở lại thực hiện cách ly.

Thượng úy Lương Hưng Lộc (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc) nói: “Hôm qua nghe tin con mất, cô khóc rất nhiều và xin về nhà. Nhưng được động viên, chia sẻ, cô đã quyết định ở lại cách ly. Nhân viên y tế, người dân trong khu cách ly sau khi biết chuyện cũng đến chia sẻ nỗi đau, mất mát với cô”.

Sau khi biết chuyện buồn của gia đình bà Cúc, chị Hà Thị Tuấn (nhân viên y tế khu cách ly) đã nhiều lần tìm đến động viên, an ủi. Cũng là phụ nữ, là người mẹ nên chị thấu hiểu nỗi đau mà bà Cúc đang trải qua.

Cán bộ trong khu cách ly chia sẻ, động viên bà Cúc.

Ngồi thẫn thờ một mình một góc trong khu cách ly, bà Cúc tâm sự, năm ngoái, V. bị ung thư máu nên phải nằm điều trị ở Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng cả năm trời. Ngày 27-7 vừa qua, nhận thấy sức khỏe của V. yếu dần, khó qua khỏi nên các bác sĩ cho về nhà. Do về từ vùng dịch Đà Nẵng nên ngày 8-8 hai mẹ con phải đi cách ly tập trung. Trong đó, bà Cúc cách ly tại khu số 4, còn V. cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

“Sau 2 tuần nằm ở bệnh viện, hôm qua V. mất. Tôi ở đây nên chuyện hậu sự phải nhờ con trai lớn, chính quyền và bà con lối xóm lo giúp. 2h chiều nay là đưa đi chôn rồi mà tôi không nhìn được mặt con…”, bà Cúc nói trong nước mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang