“Trốn” nóng, từng đoàn xe chở khách ùn ùn đổ về Đà Lạt

Chủ Nhật, 28/04/2019 19:04

|

(CAO) Từ trưa 28-4, ngày thứ hai dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5-2019, TP. Đà Lạt đón rất đông du khách từ các tỉnh, thành đổ về khiến đường đèo Prenn và các con đường trong trung tâm thành phố trở nên kẹt cứng, các phương tiện di chuyển vô cùng khó khăn.

Tại các con đường trung tâm thành phố, dòng xe ô tô nối đuôi nhau dài hàng km. Những người đi xe máy phải tìm cách chạy lên lề đường, luồn lách giữa dòng xe ô tô lớn, nhỏ để tìm khoảng trống di chuyển khiến giao thông vô cùng hỗn loạn.

Tại khu vực đường 3-2, Trần Phú, Phạm Ngũ Lão, ngã tư Phan Chu Trinh…, TP.Đà Lạt, các phương tiện phải nhích từng chút một để di chuyển. Những chiếc xe khách loại lớn 50 chỗ choáng hết các cung đường gây tắc cục bộ khiến nhiều du khách ngao ngán, mệt mỏi trong cảnh chờ đợi được thoát ra.

Cảnh tượng này không còn hiếm thấy ở Đà Lạt vào các mùa lễ, tết – du lịch cao điểm. Nhiều người chọn phương án bỏ xe ô tô, đi xe máy hoặc taxi. 8 hãng taxi với hàng ngàn chiếc dường như hoạt động hết công suất. Hôm nay là ngày cao điểm khách ồ ạt đổ về Đà Lạt.

Khách du lịch chọn Đà Lạt để "trốn" nóng khiến thành phố này trở nên kẹt cứng

Sáng 28-4, tại khu vực hồ Xuân Hương – Đà Lạt diễn ra giải đua xe đạp, càng khiến việc các phương tiện di chuyển vào trung tâm thành phố gặp rất nhiều khó khăn. Các lối đi chính vòng quanh bờ hồ vào chợ Đà Lạt bị chặn đứng. Du khách phải tìm cách đi đường vòng khiến cả những đường lớn lẫn đường trong hẻm nhỏ cũng bị ùn ứ nghiêm trọng.

Từ tối 27-4, lực lượng CSGT Lâm Đồng đã luôn túc trực sẵn để nhanh chóng phân luồng, đảm bảo giao thông được thông suốt.

Dự kiến, lượng du khách vẫn tiếp tục tăng cao trong những ngày nghỉ lễ tới. Đến nay, các khách sạn, nhà nghỉ, homstay tại Đà Lạt đã từ chối nhận phòng.

Các phương tiện ken cứng trên một số tuyến đường
Một tuyến đường trung tâm Đà Lạt ùn tắc kéo dài

Bình luận (0)

Lên đầu trang