Người già kêu trời vì chờ hàng giờ để chụp ảnh làm sim chính chủ

Thứ Tư, 18/04/2018 14:56  | Hữu Vinh

|

(CAO) Theo quy định của nghị định 49/2017, từ ngày 24-4-2018 tất cả thuê bao di động đều phải có đầy đủ thông tin cá nhân và phải có ảnh chân dung của chủ thuê bao.

Nếu thuê bao nào thiếu ảnh chân dung thì sẽ bị khóa 1 chiều trước ngày 24-4-2018. Những ngày qua, người dân ở Tiền Giang nhất là TP. Mỹ Tho đã ùn ùn đi đăng ký thông tin cá nhân cũng như bổ sung ảnh chân dung, khiến cho các điểm giao dịch của nhà mạng luôn trong tình trạng quá tải.

Cụ Lân hỏi nhân viên vì ông đã chờ lâu quá sao chưa tới lượt

Theo ghi nhận của PV vào sáng 17-4, Trung tâm chăm sóc khách hàng của nhà mạng Mobifone trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.1, TP.Mỹ Tho luôn trong tình trạng quá tải. Đa phần khách hàng đến đăng ký và bổ sung thông tin cá nhân đều có độ tuổi trên 30 và có rất nhiều người cao tuổi.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Lụa (ngụ TP.Mỹ Tho) bức xúc cho biết: Quy định của Nghị định 49 rõ ràng đã làm khó và mất thời gian của người dân, chị Lụa cho rằng thuê bao của chị đã đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân từ rất lâu, trên giấy CMND của chị đã có hình sao bây giờ còn bắt bổ sung hình ảnh, chị cho biết đến cửa hàng của Mobifone đã hơn 2 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa chụp ảnh được, thậm chí điểm rửa xe đối diện nơi đăng ký thông tin còn tăng giá từ 15 lên 25 nghìn khi khách chờ đăng ký thông tin đem xe vào rửa.

Ngồi chờ đăng ký thông tin với vẻ mặt mệt mỏi dù đã đến hỏi nhân viên xem tới lượt mình hay chưa vì nộp giấy đăng ký từ 8 giờ sáng mà tới hơn 10 giờ trưa bác Trương Văn Lân (79 tuổi, ngụ đường Nguyễn Tri Phương, P.7, TP. Mỹ Tho) vẫn chưa đăng ký được.

Nhiều người chứng kiến cảnh người già phải chờ đợi mệt mỏi đã phản ứng với nhân viên tại sao không ưu tiên cho người lớn tuổi thì nhân viên năn nỉ khách hàng thông cảm, vì rất nhiều người nộp phiếu thông tin nhưng không có nhân viên cũng như máy ưu tiên để ưu tiên cho người lớn tuổi đăng ký trước.

Nhận được phản ánh chị Nguyễn Thị Thanh Nguyệt, đại diện Mobifone đã yêu cầu nhân viên ưu tiên cho bác Lân. Chị Nguyệt cho biết do khách hàng ùn ùn đi đăng ký thông tin cũng như bổ sung hình theo quy định nên quá tải. Trung tâm đã tăng cường tối đa nhân viên phục vụ khách hàng hết công suất, thậm chí nhân viên không được nghỉ trưa mà phải làm việc cực lực liên tục từ 8 giờ sáng đến 21 giờ tối để đăng ký cho khách.

Bác Trần Văn Hùng (70 tuổi, ngụ xã Bình Đức, huyện Châu Thành) than thở, mua sim xài đã đăng ký thông tin từ lâu vẫn xài bình thường nhưng nay có quy định mới thuê bao của bác Hùng bị thiếu ảnh chân dung mà gần nhà không có điểm đăng ký nên phải đi gần 10 km và chờ hơn 2 tiếng vẫn chưa tới lượt.

Còn chị Bùi Thị Thanh Nga (ngụ P.5, TP.Mỹ Tho) ngán ngẩm, nói đăng ký thông tin, cập nhật ảnh chân dung để quản lý sim rác nhưng chị vẫn liên tục bị số rác nhắn tin và một số công ty tài chính làm phiền, liệu sau nhà mạng có đảm bảo thông tin khách hàng không bị rò rỉ ra bên ngoài.

Anh Trần Đức Thịnh (ngụ TT.Tân Hiệp, huyện Châu Thành) cho biết anh quá mệt mỏi vì phải trả lời người dân suốt vì anh chỉ bán lẻ thẻ cào mà khách hàng liên tục đến để hỏi thủ tục đăng ký thông tin. Tương tự các điểm giao dịch của Vinaphone và Viettel cũng luôn trong tình trạng quá tải vì khách hàng đến cập nhật thông tin.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Anh (65 tuổi, ngụ đường Lý Thường Kiệt, TP. Mỹ Tho) cho biết thủ tục đăng ký thông tin của của nhà mạng Vinaphone khá rườm rà vì muốn đăng ký chủ thuê bao phải liệt kê 5 đến 10 số gọi đi, trong khi đó nhà mạng Mobifone chỉ yêu cầu điền thông tin theo CMND khi nào từ trước tới nay chưa đăng ký mới liệt kê nhật ký.

Khách hàng ken đặc điểm đăng ký thông tin của nhà mạng Mobifone
Điền thông tin để cập nhật ảnh đại diện

Trưa 18-4, trao đổi với chúng tôi về việc khách hàng muốn đăng ký hay cập nhật thông tin của nhà mạng Vinaphone thì phải liệt kê 5 số gọi đi nếu sim chính chủ và 10 số gọi đi nếu sim không chính chủ gây phiền hà cho người dân nhất là người lớn tuổi, ông Nguyễn Văn Thái - Giám đốc Viễn thông Tiền Giang cho biết ông sẽ chỉ đạo ngay bộ phận chăm sóc khách hàng giảm bớt thủ tục kê khai nhật ký cuộc gọi để giảm bớt thời gian cho người dân. Nếu trường hợp nào cần thiết chưa đăng ký thông tin thì phải kê khai nhật ký theo quy định.

Một nhân viên của Mobifone bộc bạch, nhiều ngày qua làm việc rất áp lực vì lượng khách quá đông, chờ đợi lâu nên nhiều người đã chửi nhân viên và bỏ về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang