Người Đà Lạt góp gần ngàn thùng sữa, mì cho ông Đoàn Ngọc Hải tặng trẻ em nghèo

Thứ Năm, 18/02/2021 13:38

|

(CAO) Sáng 18/2, ông Đoàn Ngọc Hải đến Đà Lạt, sau đó viết facebook thông báo đang dừng chân ở một quán cà phê bên hồ Xuân Hương (đường Trần Quốc Toản, phường 1, TP.Đà Lạt) mong được giao lưu, nhận những hộp sữa để đem tặng trẻ em vùng cao.

Chỉ chưa đầy 2 tiếng đồng hồ sau, hàng chục người vốn hâm mộ nghĩa cử của ông lâu nay đã hưởng ứng, mang tới hàng trăm thùng sữa các loại và nhiều thùng mì tôm, phở... khiến ông Hải rất bất ngờ vì sự ủng hộ vượt sức chứa "người bạn đường" - chiếc xe 16 chỗ của ông.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công an TP.HCM, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Lạt, vùng đất du lịch nổi tiếng nhưng vì bận rộn công việc, mãi dịp Xuân này tôi mới đến được, vừa để du ngoạn cảnh đẹp, xả stress, vừa tranh thủ xe đang trống, tôi kêu gọi chỉ mong nhận được vài chục thùng sữa để trên đường về phát cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa.

Nhưng thật bất ngờ bởi tấm lòng tuyệt vời của người dân Đà Lạt, rất mến khách, thân tình. Nhiều người có tấm lòng muốn tôi thay họ gửi những phần quà này đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Có đến cả ngàn hộp sữa và nhiều thùng mì, phở gói... tôi xúc động lắm.

Tôi đã chủ động liên hệ với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng nhờ hỗ trợ xe và kho bãi để tập kết đồ từ thiện. Toàn bộ những phần quà này tôi sẽ mang cho các cháu ở huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), một số huyện của tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam, Điện Biên...".

Các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an phường 1 - TP.Đà Lạt, lực lượng dân quân tự vệ trao những phần quà là các thùng sữa tặng trẻ em vùng cao, vùng sâu vùng xa qua ông Đoàn Ngọc Hải và giữ an ninh trật tự nơi tập kết quà từ thiện 

Từ khoảng giữa năm 2020, ông Đoàn Ngọc Hải nổi tiếng trong cộng đồng mạng vì hành động bỏ tiền sắm xe ô tô cứu thương (loại 16 chỗ) tình nguyện chở các bệnh nhân có hoàn cảnh nghặt nghèo đi bệnh viện cấp cứu, bao ăn ở miễn phí dọc đường, xuyên các tỉnh, thành trong cả nước.

Gần đây, khi vắng bệnh nhân hay những chuyến xe trở về một mình, ông Hải kêu gọi sữa cho trẻ em vùng cao và nhận được sự ủng hộ của nhiều người ở nhiều địa phương. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều về việc làm của ông Đoàn Ngọc Hải, cho rằng ông đang tự PR (đánh bóng tên tuổi); nhiều người còn viết facebook tỏ ý nghi ngờ việc làm của ông, nhưng nhiều người phản bác: "Ông Đoàn Ngọc Hải đang làm những việc hữu ích cho xã hội mà nhiều người không có thời gian, sức khoẻ làm được nên cần cổ vũ, ủng hộ tinh thần ông".

Ông Đoàn Ngọc Hải xúc động viết "tâm thư" về lần nhận sữa kỷ lục (khoảng 20.000 hộp sữa) tặng trẻ em nghèo từ xứ ngàn hoa Đà Lạt
Cảnh sát giao thông hỗ trợ giữ trật tự khu vực nhận quà từ thiện và việc di chuyển của ông Đoàn Ngọc Hải
Biết tin, nhiều người tranh thủ dùng xe máy chở những phần quà từ thiện trao tận tay ông Hải
Lực lượng chức năng hỗ trợ phương tiện đưa những phần quà về nơi tập kết để ông Hải chở dần đi trao tặng trẻ em nghèo

Bình luận (0)

Lên đầu trang