Người dân xếp hàng hơn 200 mét để vào khám tại Bệnh viện Ung bướu

Thứ Năm, 18/02/2021 09:07  | Đức An

|

(CAO) Sáng nay dòng người xếp hàng vào khám bệnh tại Bệnh viên Ung bướu TPHCM (đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) dài hàng trăm mét, chờ cả tiếng đồng hồ mới qua được cổng bệnh viện.

Sáng nay (18/2), bạn đọc phản ánh tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM hàng trăm người đến khám bệnh phải xếp hàng dài rồng rắn trên vỉa hè, kéo dài từ cổng Bệnh viện Ung bướu đến cổng Bệnh viện Gia Định vẫn chưa hết (khoảng hơn 200 mét).

Dòng người đứng sát nhau, nhích từng chút một, nhiều người mang vác hành lý, người già đau yếu cũng phải xếp hàng nhìn rất tội nghiệp.

Nguyên nhân là do bệnh viện thực hiện khai báo y tế, sàng lọc người vào khám để phòng chống COVID-19 nên dẫn đến tình trạng "ùn tắc" trên.

Dòng người rồng rắn chờ vào khám tại Bệnh viện Ung bướu

Việc khai báo y tế, sàng lọc người đến khám để phòng chống COVID-19 là bắt buộc, đặc biệt cần thiết. Tuy nhiên, tổ chức thế nào để ít ảnh hưởng đến người bệnh nhất và an toàn mới là điều đáng bàn.

Bệnh viện Ung bướu luôn rất đông bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện cần chủ động bố trí, cắt cử thêm người thực hiện khám sàng lọc, không để bệnh nhân phải khổ sở xếp hàng rồng rắn.

Ngoài ra, chỉ thấy có một số bảo vệ túc trực tại cổng bệnh viện hướng dẫn, còn suốt hàng trăm mét bệnh nhân xếp hàng san sát nhau, không có ai ra nhắc nhở thực hiện giãn cách hoặc xếp hàng bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tình trạng này không chỉ xảy ra tại Bệnh viện Ung bướu mà có thể còn ở nhiều bệnh viện khác, rất mong ngành y tế, lãnh đạo các bệnh viện tăng cường lực lượng, có biện pháp hữu hiệu nhất để vừa phòng chống dịch an toàn, vừa tạo thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.

Một số hình ảnh người đến khám, xếp hàng tại bệnh viện Ung bướu sáng nay:

Dòng người xếp hàng từ cổng Bệnh viện Ung bướu đến cổng Bệnh viện Gia Định
Người đến khám bệnh "ùn tắc" trước cổng bệnh viện
Bảo vệ hướng dẫn tại cổng bệnh viện
Một người đi khám bệnh thắp hương tại một trang thờ gần cổng bệnh viện

Bình luận (0)

Lên đầu trang