Cào ốc ruốc kiếm tiền triệu mỗi đêm

Thứ Năm, 14/02/2019 17:23

|

(CAO) Những ngày này, người dân ven biển tỉnh Quảng Nam đang bước vào vụ mùa cào ốc ruốc (ốc gạo), đây là nghề giúp mọi người dân có nguồn thu nhập cao đầu năm để cải thiện cuộc sống gia đình.

Sau Tết Nguyên đán, người dân xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) ra khu vực ven biển Tam Thanh để cào ốc ruốc.

Hằng ngày, vào khoảng 22 giờ, vợ chồng bà Trần Thị Hồng (trú thôn Hạ Thanh 2, xã Tam Thanh) ra bờ biển Tam Thanh để cào ốc ruốc. Dụng cụ cào ốc chỉ dùng một cái cào bằng tre, lưỡi cào bằng sắt và một tấm lưới để đựng ốc. Sau một đêm, vợ chồng bà Hồng cào được hơn 15 thùng ốc, mỗi thùng ốc khoảng 20-25kg.

Ngư dân nghỉ ngơi sau một đêm cào ốc ruốc

Bà Hồng cho biết: “Thương lái mua mỗi thùng ốc ruốc với giá 100 nghìn đồng/thùng, một đêm cố gắng vợ chồng tôi sẽ kiếm được hơn 1 triệu đồng. Nghề cào ốc ruốc khổ lắm, muốn cào được nhiều ốc vợ chồng tôi phải tranh thủ lúc nước biển xuống mới cào ốc được. Nếu hôm nào biển động mạnh, sóng lớn thì tôi không thể cào được ốc ruốc. Nghề dễ kiếm tiền nhưng cũng phải ngâm mình dưới nước cả đêm”.

Còn ông Trần Vĩnh (trú thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh) cho biết: “Năm nay, mùa ốc ruốc đến sớm, tôi và nhiều người dân đã cào được nhiều ốc. Hằng ngày, tôi thường dậy đi cào ốc từ 2 - 7 giờ sáng cũng được vài thùng ốc. Một ngày tôi cào được vài thùng ốc ruốc đem bán cho thương lái nên cũng có nguồn thu nhập lo cho gia đình. Nếu luộc ốc ruốc chín đem bán ngoài chợ thì thu nhập cao hơn nhưng vất vả”.

Một số hình ảnh hoạt động cào ốc ruốc ven biển:

Người dân xã Tam Thanh cào ốc ruốc đầu năm mới
Người dân cào ốc ruốc dọc ven biển Tam Thanh
Ốc ruốc chuẩn bị bán cho thương lái
Một thùng ốc ruốc bán tại bờ biển được 100.000đ
Người dân bán ốc ruốc cho thương lái đưa lên xe tải

Bình luận (0)

Lên đầu trang