Người phụ nữ bán rau van xin lực lượng chức năng không thu giữ xe hàng

Chủ Nhật, 19/04/2020 15:13

|

(CAO) Người phụ nữ khóc lóc van xin lực lượng chức năng phường không thu giữ rau của mình nhưng không được. Sau đó người này cầm một con dao trên tay rồi tiếp tục van xin nhưng bị lực lượng chức năng khống chế.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook Fanpage Quảng Ninh 247/7 đăng video dài hơn 3 phút ghi lại cảnh lực lượng chức năng phường đang thu xe bán rau của một người phụ nữ bán hàng rong.

Sự việc xảy ra vào ngày 18-4, trên địa bàn phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Người phụ nữ trong clip van xin lực lượng chức năng

Đầu video là cảnh người phụ nữ bán rong gào khóc van xin: “Cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nong cô đừng lấy của cháu nữa”. Tuy nhiên, vị cán bộ phường (người quay video) nhất quyết không đồng ý vì và nói: “Đã bảo là không được bán ở đây”, rồi yêu cầu người phụ nữ bán rong về phường xử lý.

Người bán rau không ngừng gào khóc: “Xin đừng lấy của cháu”, vị cán bộ quát to: “Con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường,… không nói nhiều nữa”.

Người bán rau tiếp tục gào khóc: “Cô ơi cho cháu xin đi, đừng có lấy của cháu nữa”. Theo chỉ đạo của vị nữ cán bộ, lực lượng chức năng thu giữ rau củ quả của người bán rong chở trên chiếc xe máy cũ đổ nghiêng trên đường.

Van xin trong tuyệt vọng, người bán hàng không giữ được bình tĩnh nên đã cầm một con dao trên tay tiếp tục gào thét: "Không ai được lấy rau của em”. Ngay lập tức chị bị lực lượng chức năng khống chế, tiếng gào khóc càng lớn hơn: “Em không bán nữa em đi về rồi”.

Người dân thấy tình hình căng thẳng nên ra xem thì vị nữ cán bộ chỉ tay về phía người dân đề nghị mọi người đi về.

Hình ảnh trong clip chưa thể hiện rõ người bán rau cầm dao làm gì nhưng vị cán bộ phường cho rằng “cố tình cầm dao để chém lại lực lượng”.

Cán bộ phường vào đông hơn để khống chế người bán rau vẫn đang gào khóc, trên tay vẫn cầm con dao. “Giữ mồm nó lại”, tiếng vị nữ cán bộ phường nói và chỉ đạo “công an khóa tay nó lại, chống đối người thi hành công vụ”. Người phụ nữ bán rong bị khóa hai tay ra sau, chị gào khóc vùng vẫy kháng cự trong bất lực.

Ngay sau khi được đăng tải trên Fanpage Quảng Ninh 247/7, video đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng, với hàng trăm nghìn lượt tương tác và bình luận.

Ngay trong ngày 19-4, Thành ủy TP Hạ Long đã có văn bản số 1764-CV/TU gửi Đảng ủy phường Bãi Cháy, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra Thành phố về nội dung video lực lượng trật tự đô thị phường Bãi Cháy thực hiện nhiệm vụ, đã xử lý 1 trường hợp bán hàng rong (bán rau xanh) trên đường phố.

Theo đó, nội dung văn bản yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Thành ủy Hạ Long cũng yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ. Đồng thời tuyên truyền, vận động công dân chấp hành chủ trương của địa phương trong quản lý trật tự đô thị.

Thành ủy Hạ Long giao Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra Thành phố tiếp nhận báo cáo, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định và báo cáo Thành ủy trước ngày 25/4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang