Nguyên nhân 41 trẻ nhỏ bị mắc sùi mào gà do đâu?

Thứ Hai, 17/07/2017 17:35

|

(CAO) Trong vòng hai tháng từ 1-5-2017 đến 30-6-2017, tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị sùi mào gà là 1.316 người trong đó có 41 ca là trẻ em.

Cụ thể, tại Hưng Yên 82 trường hợp mắc bệnh sùi mào gà, trong đó có 23 ca mắc là trẻ nhỏ. Thông tin này được đại diện Bệnh viện Da Liễu Trung ương cho biết với Báo chí sáng ngày 17-7, sau khi tại Hưng Yên có quá nhiều trường hợp mắc sùi mào gà một cách bất thường.

PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Trung ương cho biết, trong thời gian gần đây, số bệnh nhân nhỏ tuổi bị viêm nhiễm sau khi chít hẹp bao quy đầu tại Hưng Yên tăng đột biến. Đặc biệt, khi tiếp nhận, các bệnh nhân này đều có bệnh lý sùi mào gà và phải điều trị tại bệnh viện.

Ông Doanh cho biết, chỉ trong vòng hai tháng từ 1-5-2017 đến 30-6-2017 tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị sùi mào gà là 1.316 người trong đó có 41 ca là trẻ em. Cụ thể, tại Hưng Yên 82 trường hợp mắc bệnh sùi mào gà trong đó có 23 ca mắc là trẻ nhỏ.

Bác sĩ Doanh cho biết thêm, bệnh sùi mào gà là do vi rút HPV gây ra, bệnh hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Việc điều trị bệnh sùi mào gà có thể thể tái bệnh nhiều lần. Riêng đối với trẻ nhỏ điều trị sùi mào gà gặp phải những khó khăn nhất định do trẻ chưa biết cách hợp tác điều trị.

PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Trung thông tin việc nhiều trẻ nhỏ mắc sùi mào gà bất thường

Hiện nay, có khoảng 100 tuýp vi rút HPV, trong đó có khoảng 20-30 tuýp có thể gây ra bệnh sùi mào gà. Do đó, việc điều trị cho trẻ nhỏ chủ yếu là bôi và điều trị tại chỗ, điều trị can thiệp gây mê, gây tê sẽ sẽ khó hợp tác hơn.

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ, thường là do tiếp xúc trực tiếp với vi rút hoặc có thể đi chít hẹp bao quy đầu do dùng chung dụng cụ không được vô khuẩn đã vô tình lây sang các em. Ngoài ra, cũng có thể lây từ bố mẹ mắc chứng bệnh này và lây sang con.

PGS Doanh khuyến cáo, bố mẹ của trẻ nhỏ nên lưu ý, khi trẻ em có những vết phồng rộp ở bộ phận sinh dục hoặc có bất thường ở cơ quan sinh dục cần phải đưa trẻ đi khám sớm để được điều trị kịp thời.

Trước đó, ngày 13-7, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có công văn khẩn số 661/BVDLTW – CĐT gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) để báo cáo về tình trạng mắc bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ tại Huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Báo cáo nêu rõ, nghi ngờ bước đầu về nguyên nhân mắc bệnh của trẻ nhỏ liên quan đến việc điều trị chít hẹp bao quy đầu tại địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang