Đến Quảng Ninh - lạc bước ở Vân Đồn

Thứ Ba, 13/08/2019 14:31

|

(CAO) Khám phá cuộc sống làng chài nhộn nhịp ở chợ cá Cái Rồng sáng sớm, vãn cảnh cầu an tại chùa Cái Bầu - một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Quảng Ninh hay dạo bước tại Bãi Dài thơ mộng... Ai bảo Vân Đồn không có gì để vui chơi khám phá chứ?

Mới đây, hot girl Trang Hime và cô bạn thân Vân Anh đã có chuyến hành trình du hí Vân Đồn, Quảng Ninh vô cùng thú vị. Hãy cùng đôi bạn khám phá, trải nghiệm Vân Đồn nhé!

Từ TP. Hồ Chí Minh, đôi bạn đón chuyến bay nội địa bay thẳng đến sân bay quốc tế Vân Đồn. Đây là sân bay hiện đại nhất Việt Nam, vừa được đưa vào hoạt động cuối năm 2018.

Với thiết kế sang trọng, tinh tế và các trang thiết bị hiện đại, sân bay mới mang lại cảm giác rất dễ chịu cho khách. Đặc biệt, không gian xanh và “hơi thở vùng vịnh” hiện hữu ở khắp nơi làm nên điểm dừng chân hoàn hảo cho bất cứ ai khi đến Vân Đồn. Trang Hime cho biết cô rất hài lòng với dịch vụ cao cấp tại phòng chờ VIP và đặc biệt ấn tượng với vườn treo và hồ cá Koi tại nhà ga hành khách.

Hai cô gái không quên check in tại các điểm kiến trúc rất đáng yêu mà chỉ riêng tại sân bay Vân Đồn mới có, trước khi di chuyển về thị trấn Cái Rồng - thủ phủ của huyện đảo Vân Đồn.

Cảng Cái Rồng

Mặt trời vừa ló rạng, hai du khách xinh đẹp thích thú ra khám phá cuộc sống ngư dân ở cảng cá Cái Rồng, nơi những đoàn thuyền tấp nập ngược xuôi chở theo hải sản tươi rói cập bến.

Không chỉ hấp dẫn với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ còn hoang sơ tại vịnh Bái Tử Long, trong đó hút khách nhất là đảo Quan Lạn, Ngọc Vừng... mà dân "phượt" hay các team mê du lịch thường nhắc tới, cuộc sống của người dân miền biển quanh thị trấn Cái Rồng với những chuyến tàu chất đầy tôm cá ngược xuôi cũng rất thú vị để thăm thú.

Với các du khách như Trang và Vân Anh, nếu muốn mua hải sản mang về, cảng có ngay dịch vụ ướp đá, đóng thùng, thậm chí nhận vận chuyển cho khách đi xa vô cùng thuận tiện.

Chùa Cái Bầu

Được sự giới thiệu của người bạn "thổ địa", Trang Hime và Vân Anh đã đến thăm chùa Cái Bầu, được mệnh danh là ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng Ninh.

Nằm biệt lập trên triền núi, hướng nhìn thẳng ra vịnh Bái Tử Long, chùa Cái Bầu trang nghiêm nhưng vô cùng tự nhiên, mềm mại, hoà mình trong không gian xanh mát của cây xanh và biển khơi.

Cung đường lên chùa nhẹ uốn theo những rặng cây xanh ngát hai bên, mang lại cảm giác thư thái ngay từ những bước chân đầu tiên... như thể chỉ có sự bình yên. Cỏ cây và gió biển hiện hữu nơi đây, không lo lắng, không sân si nào đọng lại.

Đến chùa đúng dịp chuẩn bị lễ Vu Lan, 2 cô gái không quên lễ Phật và cầu mong sức khoẻ cho bố mẹ.

Bãi Dài

"Không cần ra đảo, ngay gần thị trấn Cái Rồng này cũng có chỗ tắm biển", đó là lời giới thiệu đầy hấp dẫn về Bãi Dài, nằm trên cung đường di chuyển từ Cái Rồng đi chùa Cái Bầu.

Sự hoang sơ, bãi cát mịn và cây cầu gỗ kéo dài từ đất liền ra biển tại Bãi Dài đã chinh phục 2 cô gái từ cái nhìn đầu tiên. Đây cũng là điểm check-in đẹp khó cưỡng được các tín đồ "sống ảo" rất yêu thích khi tới Vân Đồn.

Thưởng thức hải sản trên bè

Đến Vân Đồn không ăn hải sản thì chưa gọi là đến Vân Đồn. Để thưởng thức món ngon theo cách đặc biệt, nhóm bạn trẻ quyết định đi xe 20 phút để đến khu vực các bè nổi trên biển.

Hàu, ngán, ốc móng tay là những món đặc sản nhất của Vân Đồn. Những loại hải sản ở đây vừa tươi ngon, đặc biệt kích thước rất lớn và có vị ngon ngọt đặc trưng, giá cả rẻ hơn hẳn so với những nơi khác.

Bên cạnh đó các món ốc, ghẹ hay kỳ cùng được chế biến đơn giản nhưng lại ngon đến "tụt lưỡi".

Kết thúc buổi tối bằng món hoa quả tươi dầm sữa chua chỉ với 30.000 đồng/cốc tại một quán cà phê nhỏ trong thị trấn Cái Rồng là lựa chọn không tồi của nhóm bạn trẻ.

Chỉ với chưa đầy 24h ngắn ngủi, song chắc chắn chuyến đi tới Vân Đồn đã mang đến cho 2 cô gái những trải nghiệm khó quên. Bởi vậy, không cần đi quá xa, chỉ cần đặt chân xuống sân bay Vân Đồn, chuyến du hí của bạn đã có thể bắt đầu ngay!

Bình luận (0)

Lên đầu trang