Độc đáo dừa xiêm Bến Tre khắc chữ thư pháp bán dịp Tết

Chủ Nhật, 31/01/2016 16:37

|

(CAO) Sau nhiều năm mài mò nghiên cứu, dịp Tết Bính Thân năm nay anh Huỳnh Thanh Tâm (ngụ thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) đã tung ra thị trường hơn 300 quả dừa xiêm “Phú Qúy Bến Tre” có in hình chữ thư pháp như: Phúc, Lộc, Thọ, Chúc mừng năm mới…

Anh Tâm cho biết để làm ra được những sản phẩm độc đáo như thế là cả quá trình miệt mài nghiên cứu.Theo anh Tâm, hai năm trước anh từng thử dùng lon sữa bò để ép khuôn nhưng không thành công. Không nản chí, năm 2015 vừa rồi anh dùng ống nhựa để làm khuôn kết quả chữ hiện lên rất đẹp nhưng trái dừa lại bị biến dạng trông rất xấu xí.

Thấy anh Tâm miệt mài làm mà không có kết quả, nhiều người trong gia đình tỏ vẻ phản đối bởi bao nhiêu tiền kiếm được anh lại đổ vào mua nguyên liệu làm khuôn dừa. Sau gần 20 lần thất bại, học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ nhiều người, Tết 2016 năm nay anh Tâm quyết định dùng ống nhựa tổng hợp làm khuôn và kết quả là những trái dừa xiêm xanh cho ra hình chữ nổi rất bắt mắt, được nhiều người ưa thích.

Một trái dừa khắc chữ Lộc- Ảnh: Công Nguyên

Theo kinh nghiệm của anh Tâm, công đoạn tạo khuôn cho dừa có thành công hay không là tùy thuộc vào khâu chọn trái. Dừa được chọn phải là loại dừa xiêm xanh ba tháng tuổi là có thể ép khuôn, vỏ dừa bề ngoài phải thật sự láng bóng, không xù xì, không bị trầy xước... Sau khi ép khuôn khoảng một tháng là có thể thu hoạch sản phẩm.

Dịp Tết Bính Thân năm nay, anh Tâm ép khuôn hơn 500 trái dừa nhưng chỉ thành công được khoảng 300 trái. Mỗi trái dừa xiêm xanh nặng khoảng 1,4 kg được tạo hình chữ chìm được đặt tên là “dừa phú quý Bến Tre” có giá bán 300 nghìn một trái. Anh Tâm cho biết, hiện đã có nhiều khách hàng đặt hàng qua điện thoại và bày tỏ sự thích thú trước những sản phẩm từ dừa độc đáo của anh.

Một trái in chữ Bính Thân - Ảnh: Công Nguyên

Những trái dừa khắc chữ thư pháp gây thích thú cho nhiều người - Ảnh: Công Nguyên 

Bình luận (0)

Lên đầu trang