Đường liên xã biến thành nơi họp chợ

Chủ Nhật, 20/03/2016 08:49

|

(CAO) Đường 205 chạy qua chợ Chùa (thuộc địa bàn xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An) từ lâu nay bị người dân biến thanh nơi họp chợ tràn lan trên đường trước sự bất lực của chính quyền địa phương.

Là tuyến đường liên xã nối Diễn Hành với Diễn Hoa, Diễn Cát (huyện Diễn Châu) ra quốc lộ 7, tuyến đường có ý nghĩa rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của vùng cũng như nhu cầu đi lại cấp thiết của người dân.

Thế nhưng từ lâu nay, đoạn đường qua khu vực chợ Chùa, xã Diễn Hạnh đã bị người dân chiếm mất một nửa đường để bán hàng, trông rất phản cảm. Không những vậy tình trạng trên gây ùn tắc giao thông mỗi khi có xe ô tô qua lại nơi đây.

Xem clip:

 
Đoạn đường qua khu vực chợ Chùa xã Diễn Hạnh đã bị người dân chiếm mất một nửa đường để bán hàng

Trong khi phía trong khu vực chợ, nhiều gian bán hàng còn để trống, làm chỗ cho người dân dựng xe máy, thì trái lại ở phía ngoài chợ, người dân xếp hàng dài hai bên đường, chiếm lòng đường để bán hàng một cách công khai thoải mái, dù UBND xã Diễn Hạnh chỉ cách chợ Chùa chừng 300m.

Người dân họp tràn ra ngoài đường gây ách tắc giao thông

Được biết tình trạng trên đã diễn ra từ mấy năm trở lại đây, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân cũng như gây khó khăn cho người và các phương tiện mỗi khi qua lại trên đoạn đường này.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Manh Hổ thừa nhận việc người dân họp chợ tràn ra ngoài đường là có thật. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần ra quân xử lý, dẹp bỏ các hàng quán chiếm đường để bán hàng, tuy nhiên được mấy hôm đâu lại vào đấy.

Phải chăng công tác tuyên truyền của chính quyền địa phương chưa thật sự hiểu quả, dẫn đến tình trạng người dân không chấp hành đúng như quy định của phát luật. Vấn đề này xin được gửi tới các cơ quan chức năng xem xét xử lý

Một số hình ảnh ghi lại:

Dù trên nội quy trước cổng chợ quy định không được lấn chiềm lòng đường để bán hàng
Trong khi ở phía trong chợ nhiều gian hàng không có người bán
Ở phía ngoài cổng chợ, người dân thoải mái chiếm đường bán hàng

Bình luận (0)

Lên đầu trang