Gác lại công việc ổn định, thanh niên theo đuổi ước mơ nhập ngũ CAND

Thứ Ba, 27/02/2024 10:58

|

(CAO) Ngày đầu nhập ngũ, 2 tân binh và cũng là 2 Đảng viên trẻ đến từ Quận 11 không giấu được sự xúc động. Với Trần Gia Huy và Hồ Nhất Thống, việc được phục vụ trong lực lượng CAND luôn là mục tiêu và mong ước mà các em đã đặt ra từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Huy và Thống đều là những Đảng viên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ CAND năm 2024. Mong ước được cả 2 hiện thực sau khi đã hoàn thành xong việc học tập tại giảng đường Đại học và Cao đẳng. 

Hồ Nhất Thống (bên trái) và Trần Gia Huy rạng rỡ trong ngày đầu nhập ngũ 

Với Trần Gia Huy (SN 1997), trước khi trở thành chiến sĩ Công an nghĩa vụ, anh là một cán bộ Đoàn, giữ vai trò Phó Bí thư Đoàn P.9, Q.11.

Với nhiều thanh niên hiện nay, khi bản thân đã sở hữu một công việc làm ổn định, một môi trường công tác hứa hẹn mang lại nhiều sự phát triển, thì có thể sẽ không chọn con đường khác, vất vả, khổ luyện hơn. Nhưng với chàng Phó Bí thư Đoàn P9, Q11, nhập ngũ với anh không phải là một quyết định nhất thời mà là một kế hoạch, lộ trình đã được vạch ra từ nhiều năm về trước. 

Hồ Nhất Thống là Đảng viên trẻ, Phó Bí thư Đoàn P9, Q11 trước khi nhập ngũ 

Chia sẻ về quyết định nhập ngũ, Huy nói: "Trở thành người chiến sĩ CAND luôn là mong ước của bản thân tôi. Việc gia nhập môi trường quân ngũ trong giai đoạn này đối với bản thân tôi là hết sức phù hợp khi mà chính tôi đã trưởng thành cũng như tích luỹ đủ các kiến thức về đời sống xã hội".

Trần Gia Huy và các tân binh nhận được sự quan tâm, động viên đến từ BCH CAQ.11 trong ngày đầu tham gia quân ngũ 

Còn Hồ Nhất Thống (SN 2001), chàng Đảng viên là Bí thư Chi đoàn KP3, Đoàn P10, Q11. Là cử nhân ngành công nghệ thực phẩm, được gia đình định hướng công tác tại một doanh nghiệp nước ngoài với mức lương hậu hĩnh. Tuy nhiên, với tình yêu dành cho lực lượng CAND, Thống đã thuyết phục gia đình ủng hộ cho quyết định lên đường nhập ngũ của bản thân mình.

"Từ lúc ba, mẹ biết được nguyện vọng nhập ngũ của tôi đều luôn ủng hộ. Ba tôi mong rằng, bản thân tôi sẽ cống hiến hết mình cho ngành Công an, rèn luyện và phát triển bản thân hơn nữa. Hơn ai hết, ba, mẹ đều tin tưởng tôi sẽ hoàn thành tốt quãng thời gian thực hiện nghĩa vụ CAND" - Thống tâm sự.

Hồ Nhất Thống chia sẻ với phóng viên về kế hoạch rèn luyện mà bản thân đã đặt ra từ trước 

Hai Đảng viên trẻ do Đảng bộ Q11 kết nạp đều có mong ước sẽ cống hiến dài lâu cho ngành Công an. Để đạt được mong ước này, Thống đã vạch sẵn cho bản thân một lộ trình rèn luyện bài bản. Thống cho rằng, ngoài thời gian rèn luyện tại thao trường, thời gian rảnh anh sẽ dành cho việc ôn luyện kiến thức để tham gia các kỳ thi tuyển trong thời gian tới.

Chiến sĩ trẻ khoá CS27 hy vọng, việc được tham gia nghĩa vụ CAND sẽ là tiền đề, bàn đạp để anh có thể sớm hoàn thành được nguyện vọng của bản thân và gia đình.

Động viên Đảng viên trẻ tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ 

Nhiều năm qua, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND tại CATP luôn được giáo dục kỷ luật, kỷ cương, huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật, nghiệp vụ công tác, chiến đấu.

Ngoài việc tiếp thu đầy đủ những kiến thức, nội dung cơ bản về chính trị, pháp luật nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần mưu trí, dũng cảm, các chiến sĩ mới đã có sự tăng cường về thể lực, nắm vững cơ bản về kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu và biết sử dụng một số loại vũ khí, công cụ hỗ trợ được trang bị...

Năm nay, TTHL&BDNV tiếp nhận 824 tân binh đến từ 22 các quận, huyện và TP.Thủ Đức. Trong số hơn 800 tân binh nhập ngũ, có tới 160 chiến sĩ đã tốt nghiệp Đại học, 48 chiến sĩ đã hoàn thành đào tạo bậc Cao đẳng. Bên cạnh đó, khoá CS27 còn có 15 tân binh đã là Đảng viên, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn rất trẻ.
 
Tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân háo hức ngày nhập ngũ
 
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang