Nữ sinh Y khoa Đà Nẵng xinh xắn gây "bão mạng" mùa Covid-19

Thứ Bảy, 14/03/2020 18:36

|

(CAO) Thấy con gái xin vào bệnh viện chăm sóc người cách ly phòng chống dịch bệnh, người mẹ công tác trong ngành Y ở Đà Nẵng cũng lo lắng lắm nhưng rồi bà cũng bà động viên con…

“Cả nhà toàn thanh niên, chỉ có mỗi cô con gái đang học bác sĩ năm thứ 5. Nhà trường cho nghỉ học vì dịch Covid-19, ấy thế mà bạn ấy lại tự nguyện đi tham gia chống dịch… để mặc cho mẹ lo lắng!!! Mong con mạnh khỏe bình an!!!”.

Đó là tâm trạng của chị Nguyễn Luyến khi biết con gái cùng hàng trăm sinh viên (SV) ngành Y xung phong đăng ký tham gia chăm sóc các trường hợp cách ly người tiếp xúc với những ca nhiễm Covid-19 tại các cơ sở y tế ở TP.Đà Nẵng.

Dòng trạng thái chia sẻ trên mạng của Đại học Duy Tân về sinh viên Trần Huyền Thảo An. Những ngày qua, cộng đồng mạng lan tỏa, chia sẻ hình ảnh cô gái Trần Huyền Thảo An - nguyên Bí thư Liên chi đoàn Khoa Y - Đại học Duy Tân (TP.Đà Nẵng) đã xung phong đăng ký tham gia chăm sóc các ca cách ly và chia sẻ, động viên của người mẹ đối với con gái. “Đã xinh mà lại còn rất mạnh mẽ” – trang facebook của Đại học Duy Tân nhận xét.

Trước đó, Khoa Y chủ động cho SV đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ ngành y tế trong trường hợp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 như tham gia vào vào khâu chuẩn bị, nắm tình hình nhân sự, giúp đỡ y bác sĩ, bệnh nhân, thân nhân cũng như cộng đồng…

Theo ĐH Duy Tân, trong trường hợp khẩn cấp, nếu thành phố, y tế cần thêm lực lượng hỗ trợ thì SV ngành y là lựa chọn tốt nhất. Vì vậy, Khoa Y chủ động khảo sát, nắm thông tin, lấy ý kiến những sinh viên nào đủ tiêu chuẩn và nguyện vọng để đăng ký. Trong đó, em Trần Huyền Thảo An là phù hợp. Mong muốn, nguyện vọng là vậy nhưng tùy vào các cơ sở y tế có cần SV hỗ trợ không”.

Sinh viên Trần Huyền Thảo An xinh xắn mà rất mạnh mẽ.

TS Võ Thị Hà Hoa - Trưởng Khoa Y - Trường ĐH Duy Tân cho biết, chương trình tình nguyện đăng ký tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 do Khoa Y mở đơn đăng ký từ ngày 10-3, đến nay đã có gần 70 lượt SV đăng ký. Việc tuyển chọn SV được thực hiện kỹ lưỡng, SV sẽ được tập huấn, phổ biến các kiến thức, các quy định cần thiết trước khi tham gia chương trình và tất nhiên phải có sự cho phép của gia đình, nhà trường và đơn vị tiếp nhận SV tình nguyện”.

Thảo An chia sẻ, khi làm mẫu đăng ký chăm sóc sức khỏe, em có hỏi ý kiến mẹ thì mẹ bày tỏ lo lắng, nói rằng đang kỳ nghỉ học, nhà chỉ có mỗi cô con gái nên về nhà giúp gia đình, ở nhà cho an toàn trong thời kỳ diễn biến bệnh phức tạp. Nhưng em quyết tâm, vừa học ngành y lại muốn góp sức vào công tác phòng chống dịch, chia sẻ cùng các y bác sĩ.

Dòng trang facebook của Đại học Duy Tân đã thu hút hàng vạn lượt like, hàng nghìn lượt bình luận, hàng trăm chia sẻ của cộng đồng mạng. Đa số mọi người thích thú, cảm kích với sự quan tâm, dặn dò của người mẹ và muôn muốn được hỗ trợ, chia sẻ cộng đồng của cô sinh viên ngành y xinh xắn, mạnh mẽ.

Trần Huyền Thảo An trong trang phục lúc thực tập tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sự việc hoàn toàn rất vô tư nhưng có một số ý kiến công kích, phân bì sao nhiều bạn SV khác cũng đăng ký tham gia nhưng lại không được quan tâm, chia sẻ. Sự thật là những trò chuyện của 2 mẹ con là sự động viên, chia sẻ tình thân, sự quan tâm của người mẹ đối với con như bao người khác; đồng thời, facebook của Đại học Duy Tân lựa chọn ngẫu nhiên hình ảnh của một trong số gần trăm bạn SV tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh và đăng tải hình ảnh trên mạng, được cộng đồng mạng lan tỏa, chia sẻ.

Ngay bản thân chị Luyến cũng hết sức bất ngờ: “Khi đăng bài lên trang cá nhân chỉ để giải tỏa nỗi lo cho con gái yêu thôi mà. Ai ngờ được nhiều người quan tâm đến. Xin chân thành cảm ơn”, chị Luyến chia sẻ.

Một số hình ảnh xin xắn, duyên dáng và yêu nghề y của nữ sinh Trần Huyền Thảo An (ảnh FBNV):

Trần Huyền Thảo An xinh tươi.
"Tiểu thư" cũng rất mạnh mẽ, quyết đoán.
Cô gái vừa xinh xắn vừa dí dỏm.
Trần Huyền Thảo An lúc thực tập tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Trần Huyền Thảo An đời thường.
Trần Huyền Thảo An cùng các bạn sinh viên ngành y lúc thực tập tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Trần Huyền Thảo An gây "đốn tim" trên cộng đồng mạng.
Cô gái rất duyên dáng.
Trần Huyền Thảo An "diễn" gói bánh chưng ngày Tết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang