Nữ "đại gia chân đất" ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch

Thứ Bảy, 14/03/2020 09:45

|

(CAO) Từ lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, dù doanh nghiệp mình cũng đang gặp khó khăn, nhưng xuất phát từ lòng hảo tâm, bà Trần Thị Bích Thủy (ở Lạng Giang, Bắc Giang) đã ủng hộ 50 tấn gạo cho các đơn vị bộ đội với mong muốn góp phần công sức cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Trần Thị Bích Thủy, mọi người thường gọi thân thương là "đại gia chân đất", hiện đang làm giám đốc một công ty chuyên về sản xuất, vận tải, thương mại, xuất nhập khẩu đã ủng hộ 50 tấn gạo đến các đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn 3 tỉnh,nhằm hỗ trợ công tác hậu cần để góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Nữ "đại gia chân đất" chia sẻ thời điểm lập nghiệp và quyết định ủng hộ gạo để chống dịch.

“Việc giúp đỡ mọi người là việc nên làm, nhưng cái này là phải xuất phát từ tâm mỗi người. Vì thế tôi tự bỏ tiền túi ra mua gạo ủng hộ”, bà Bích Thủy chia sẻ.

Bà Bích Thủy cho biết thêm: “Từ khi dịch bùng phát, tôi xem trên tivi thấy các bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội vô cùng vất vả, phải nhường cả nơi ở, sẵn sàng nằm ngoài trời để kiểm soát dịch bệnh không cho tràn vào nước ta.

Thấy những hình ảnh đó tôi rất khâm phục và quyết định mình phải làm gì đó để giúp đỡ. Từ đó, tôi quyết định trích tiền ra mua 50 tấn gạo ủng hộ công tác phòng chống dịch. Hiện số gạo này đã được chuyển đến các nơi phòng dịch”.

Gạo do bà Thủy ủng hộ đã đến các đơn vị phòng chống dịch

Trong số 50 tấn gạo bà Thủy ủng hộ, 20 tấn gạo được phân bổ về hai cụm cách ly của tỉnh Bắc Giang, 20 tấn gạo tặng cho khu vực cách ly theo dõi sức khoẻ tập trung của tỉnh Lạng Sơn và 10 tấn gạo cho Bệnh viện Quân y 5- Cục Hậu cần (Quân khu 3) ở TP Ninh Bình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây không phải là lần đầu tiên bà Thủy giúp đỡ người nghèo. Trước đây, bà từng ủng hộ dân những vùng lũ quét, hàng năm vẫn trích lợi nhuận công ty giúp những người có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng trường học ở địa phương.

Bà Thủy cho biết, dịch bệnh dẫn tới khó khăn chung, bà mong muốn đem chút đóng góp nhỏ vào cùng chung tay chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang