Thứ trưởng Bộ Y tế vừa chống dịch, vừa sẵn sàng hiến máu vì người bệnh

Thứ Năm, 12/03/2020 12:17  | Ngô Đồng

|

(CAO) PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế hiến máu và chia sẻ, trong thời điểm phòng chống dịch, rất cần phải bảo vệ sức khỏe bản thân, nhưng chúng ta cũng cần nghĩ đến sức khỏe cộng đồng bằng việc tham gia hiến máu.

Ngày 12/3, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tế phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu trong cán bộ, công chức, người lao động Bộ Y tế.

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế trực tiếp hiến máu và chia sẻ, trong thời điểm phòng chống dịch, rất cần phải bảo vệ sức khỏe bản thân, nhưng chúng ta cũng cần nghĩ đến sức khỏe cộng đồng bằng việc tham gia hiến máu.

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế trực tiếp hiến máu

Thứ trưởng cũng khẳng định, hiến máu là nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng. Trong thời điểm phòng chống dịch, rất cần phải bảo vệ sức khỏe bản thân, không tập trung nơi đông người, nhưng cũng cần nghĩ đến sức khỏe cộng đồng bằng việc tham gia hiến máu phục vụ cho mục đích khám chữa bệnh. Mỗi người hiến 1 đơn vị máu hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến sức đề kháng của con người.

Bên cạnh việc tuân thủ các yêu cầu chống dịch, Bộ Y tế kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các nhà quản lý và cộng đồng tiếp tục chung sức, đồng lòng tham gia hiến máu để đáp ứng yêu cầu cấp cứu, khám chữa bệnh, điều trị cho người bệnh cần máu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang