Cách ly nữ doanh nhân ở Lâm Đồng bay cùng chuyến bệnh nhân thứ 34

Thứ Năm, 12/03/2020 08:06

|

(CAO) Trong ngày 11-3, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành cách ly tập trung 3 trường hợp tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Lâm Đồng. Khoảng trên 20 người tiếp xúc gần với những người này được hướng dẫn cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú.

Khuya 11-3, Sở Y tế Lâm Đồng đã phát đi thông báo về các trường hợp mới cách ly tại địa phương nhằm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.

Hai trường hợp là anh H.P.D.K và T.N.M.T đi xe khách từ Cần Thơ đến Đà Lạt, lưu trú tại một khách sạn trên đường Đống Đa (phường 3 - TP. Đà Lạt).

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện anh H.P.D.K - ngồi ghế số 32D bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 (ở Bình Thuận) bay từ Qatar đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Cả hai đến Đà Lạt buổi tối ngày 11-3 và được đưa đi cách ly tại BVĐK Lâm Đồng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Lâm Đồng họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh

Cùng đó, bà N.T.B.H (nữ doanh nhân tại Đà Lạt) cũng được đưa bằng phương tiện ô tô của ngành y tế đến BVĐK Lâm Đồng cách ly tập trung vào buổi trưa cùng ngày. Thêm hai trường hợp khác cùng chuyến bay với bà H. và anh H.P.D.K là hai du khách người Pháp đã đến du lịch tại Đà Lạt, nhưng họ đã rời địa phương lúc trưa ngày 11-3.

Theo nguồn tin, lúc 9h20 phút sáng ngày 11-3, Trung tâm Y tế (TTYT) Đà Lạt nhận được thông báo có 3 trường hợp đi cùng chuyến bay Qatar Aiways QR974 (từ Quatar đến sân bay Tân Sơn Nhất - TP. Hồ Chí Minh, lúc 6h sáng ngày 2-3) với bệnh nhân thứ 34 dương tính với Covid-19 (tại tỉnh Bình Thuận), TTYT Đà Lạt phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng và các đơn vị chức năng phối hợp tiến hành điều tra thông tin cụ thể như sau:

Bà N.T.B.H (SN 1963, chủ một doanh nghiệp) ngồi ghế số 34D. Cùng chuyến bay có 2 du khách người Pháp (SN 1994 và 1995), trên các số ghế 24A, 37K, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2-3-2020 để du lịch, thời hạn du lịch (theo hộ chiếu) đến ngày 1-4-2020.

Ngày 9-3, hai du khách người Pháp đến Đà Lạt. Họ ở chung phòng khách sạn (đường Võ Thị Sáu) với 3 du khách khác, 2 người quốc tịch Đức và 1 người Australia.

Lúc 16h ngày 10-3, hai người Pháp đã rời TP. Đà Lạt trên chuyến xe khách của nhà xe C.T đến Hội An, tỉnh Quảng Nam. 3 du khách nước ngoài ở cùng phòng với họ rời TP. Đà Lạt trong ngày 11-3; trong đó, 1 du khách chưa chưa rõ đến tỉnh nào; 2 du khách còn lại, người đi Nha Trang bằng chuyến xe 79B-027.59 của nhà xe V.N cùng với 1 người ở tại khách sạn; 1 du khách còn lại đi TP. Hồ Chí Minh lúc 13h trên chiếc xe BS 51B-22851 của nhà xe T.B. Hiện tại chiếc xe này đã tạm dừng khai thác và đậu tại bến xe.

Bà H. đã khai báo y tế về số người tiếp xúc gần với bà, kể từ khi bà về Đà Lạt, gồm 5 người, những người này sau đó về nhà riêng của mình. Ngành y tế địa phương đã lập danh sách các thành viên gia đình họ để hướng dẫn họ cách ly tại nhà và tiến hành theo dõi.

Tại TP. Đà Lạt hiện có 63 trường hợp đang được theo dõi, cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngoài ra, toàn bộ nhân viên (5 người) nơi 2 du khách người Pháp đã đến lưu trú và 6 khách du lịch đang lưu trú tại đây cũng được hướng dẫn cách ly tại chỗ. Ngành y tế cấp hóa chất Cloramin B tiến hành xử lý vệ sinh tại cơ sở và hộ gia đình ngay trong ngày 11-3-2020.

Tại thời điểm điều tra, tình trạng sức khỏe của bà H. và những trường hợp trên, sức khoẻ bình thường, không phát hiện có biểu hiện của bệnh, không sốt, không ho hay khó thở.

Ngoài 3 trường họp được đưa đến cách ly tập trung tại BVĐK Lâm Đồng, các trường hợp còn lại được hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú - đều trong vòng 14 ngày.

Đến nay, tỉnh Lâm Đồng có 63 trường hợp đang được theo dõi, cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phần đông là người Việt Nam, còn lại là người có quốc tịch: Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt kiều Mỹ. Trong đó, 45 trường hợp được theo dõi, giám sát, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; 2 trường hợp người Việt Nam đang được cách ly tập trung tại Nhà khách H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); 3 trường hợp đang được cách ly tại BVĐK Lâm Đồng; 3 trường hợp tại các cơ sở y tế TP.Bảo Lộc và các huyện Đức Trọng, Đơn Dương. Ngoài ra, có khoảng 70 người được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú để phòng chống dịch covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang