Nữ sinh trường quê đạt điểm 10 môn toán chia sẻ "bí kíp" học

Chủ Nhật, 30/08/2020 21:19  | Hải Đường

|

(CAO) Em Lưu Kim Hiệp, lớp 12C10, trường THPT Ba Gia, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đạt được điểm tuyệt đối môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 đợt 1.

Em Kim Hiệp cho biết, khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi, em rất vui mừng, hạnh phúc biết mình được 10 điểm môn Toán. Em cũng là thí sinh duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi đạt được điểm tuyệt đối môn Toán, ngoài ra điểm Lý 9,25, Hóa 9,25 (tổng điểm 3 môn là 28,5).

Em Lưu Kim Hiệp (giữa) đạt 10 điểm môn toán.

Chia sẻ về bí quyết học tập, em Kim Hiệp nói, ngoài thời gian học ở trên trường, em về nhà thường xuyên tìm các đề thi thử môn Toán để làm quen với các dạng bài tập. Ngoài ra, em còn lên mạng internet tải về các dạng bài toán để ôn luyện, đồng thời, các bài toán hình không gian học trên lớp chưa hiểu thì em liền hỏi các thầy, cô giáo để giảng lại giúp em. Nhờ vậy, đã giúp em nắm vững kiến thức và làm bài cho thật tốt hơn.

Kim Hiệp cho biết, để đạt được điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp năm này, ngoài sự cố gắng của bản thân, còn có sự giúp đỡ, quan tâm chỉ bảo của các thầy, cô giáo của trường THPT Ba Gia. Hiện tại, em đang phân vân giữa Trường ĐH Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và Trường Đại học Ngoại thương.

Em Kim Hiệp cùng tập thể học sinh lớp 12C10, trường THPT Ba Gia.

“Khi mọi người trong gia đình em biết em đạt được điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 rất vui mừng và các thầy, cô giáo, bạn bè còn nhắn tin chúc mừng em nữa. Em hứa sẽ nỗ lực học tập cho thật tốt hơn nữa để đền đáp lại công ơn của ba, mẹ sinh thành”, em Kim Hiệp tâm sự.

Bà Trần Thị Huyên, (mẹ Kim Hiệp) cho biết: “Vợ chồng tôi còn vất vả phải lo 3 đưa con ăn học, nhưng nghĩ đến việc con chăm ngoan, học giỏi là tôi rất vui mừng. Thời gian tới, cháu Kim Hiệp nộp tiền học phí đại học sẽ rất lớn, nhưng vợ chồng tôi sẽ cố gắng làm dành dụm tiền để đóng tiền học cho con và luôn động viên các con nỗ lực trong quá trình học tập”.

Thầy Nguyễn Hồng Danh, Hiệu trưởng trường THPT Ba Gia cho biết: “Em Lưu Kim Hiệp là một sinh ở vùng quê, em rất nỗ lực trong học tập. Trong 3 năm học ở trường THPT Ba Gia, em đạt được giải khuyến khích môn Toán cấp tỉnh năm lớp 11. Toàn thể, giáo viên, nhà trường THPT Ba Gia rất vui mừng khi có em học sinh của trường đạt được kết quả thi cao như vậy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang