Bắt 2 đối tượng mở tiệc ma túy ở cơ sở giải trí hàng chục triệu USD của đại gia

Chủ Nhật, 30/08/2020 12:31  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bất chấp “lệnh" dừng hoạt động, cơ sở karaoke của “đại gia” ở Đà Nẵng vẫn cho hoạt động, đã vi phạm Chỉ thị 16. Hậu quả 2 đối tượng bị khởi tố, bắt giam; cơ sở và 24 thanh niên bị xử phạt hành chính…

Ngày 30-8, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Bá Hào (SN 1988, ngụ tổ 01, P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê) và Trần Kim Trọng Tín (SN 1994, ngụ tổ 12, P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Hai bị can Phạm Bá Hào và Trần Kim Trọng Tín bị khởi tố về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Trước đó, qua nguồn tin của quần chúng và công tác cơ sở, lúc 22 giờ 30 ngày 9-8-2020, Công an P.Thanh Khê Đông và Công an Q.Thanh Khê kiểm tra hành chính cơ sở Không Gian Xưa (402 Điện Biên Phủ, P.Thanh Khê Đông); phát hiện có 3 phòng karaoke VIP đang hoạt động với 24 khách nam nữ đang sử dụng các dịch vụ tại đây. Qua test nhanh, kết quả có 21/24 người dương tính với chất ma túy.

Quán karaoke này nằm trong hệ thống nhà hàng – cà phê – karaoke Không Gian Xưa được cho là trị giá hơn 32 triệu USD (hơn 650 tỷ đồng) của đại gia Lê Bá Huy (Huy “máy nổ”). Thời điểm này, Đà Nẵng đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của UBND TP.Đà Nẵng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng quán karaoke vẫn hoạt động trái phép.

Trong lúc hát karaoke, Trần Kim Trọng Tín khởi xướng rủ mọi người mua ma túy về sử dụng. Tín đặt mua 3 viên thuốc lắc, 1 chỉ ketamine trị giá gần 3 triệu đồng từ một người không rõ lai lịch để cùng Phạm Bá Hào và các thanh niên khác sử dụng.

Sau khi điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT Công an Q.Thanh Khê khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng.

UBND Q.Thanh Khê đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định xử phạt hành chính (40 triệu đồng) với cơ sở Không Gian Xưa về các hành vi: không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp đình chỉ hoạt động theo Chỉ thị 16 và để người khác lợi dụng sử dụng trái phép chất ma túy tại nơi quản lý; xử phạt 24 người tụ tập hát karaoke (vi phạm Chỉ thị 16) tại quán Không Gian Xưa với mức phạt 10 triệu đồng mỗi người.

Khách tụ tập hát karaoke tại quán Không Gian Xưa (402 Điện Biên Phủ, P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê) và mở tiệc ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang