Bị phạt 320 triệu đồng vì làm trang trại nuôi heo không có giấy phép môi trường

Thứ Sáu, 09/02/2024 08:17

|

(CAO) Cơ sở chăn nuôi heo quy mô lớn tại H.Kbang, Gia Lai không có giấy phép môi trường đã bị xử phạt 320 triệu đồng, đình chỉ hoạt động nguồn phát sinh chất thải.

Ngày 9/02, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường số tiền 320 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV chăn nuôi Kbang (xã Sơ Pai, H.Kbang).

Quyết định xử phạt hành chính.

Dù chưa có giấy phép về môi trường nhưng từ ngày 25/08/2022 đến nay, công ty này đã triển khai hoạt động chăn nuôi quy mô lớn. Số lượng heo tại thời điểm kiểm tra là 5.596 con heo.

Đồng thời, hình thức xử phạt bổ sung đối với công ty này là bị đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của cơ sở chăn nuôi, thời gian 4,5 tháng.

Như CAO đã nhiều lần phản ánh, từ năm 2022 đến nay, tại Gia Lai, hàng loạt dự án nuôi heo công nghệ cao được đăng ký đầu tư. Tuy nhiên đến nay, nhiều dự án hoạt động “chui”, khi chăn nuôi mà không có giấy phép về môi trường.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và đề nghị xử phạt, đình chỉ nhiều dự án chăn nuôi heo không đảm bảo môi trường.

Phạt 3 công ty nuôi heo vi phạm bảo vệ môi trường với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang