Trại nuôi heo xả thải ra suối đổ về sông có nhà máy nước sinh hoạt

Thứ Bảy, 07/12/2019 08:52  | Lê Long

|

(CAO) Thời gian gần đây, người dân thị xã La Gi (Bình Thuận) phản ánh nguồn nước từ các con suối trong đó có suối Mật chảy ra suối Đó có màu đen và bốc mùi hôi thối. Đây là nguồn nước chảy về sông Dinh mà nhà máy nước La Gi dùng để cung cấp cho nhân dân.

Ông Lê Văn Giỏi, Giám đốc nhà máy nước cho biết, theo phản ánh, ông đã đi khảo sát và nghi ngờ trại chăn nuôi heo thịt H.G, trên địa bàn thôn Phước Tiến, xã Tân Phước xả nước thải ra suối, khi ông đến gần trại chăn nuôi đã bị một số người ra hăm dọa. Nhà máy nước La Gi đã báo cáo sự việc với các cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 4-12 Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp cùng chính quyền địa phương bắt quả tang trại nuôi heo này đặt ống xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, ra các con suối. Trại này dùng máy bơm công suất lớn bơm nước thải từ hồ điều hòa của trại chưa qua sử lý thông qua một đường ống nhựa để đổ ra suối Mật.

Con suối này chảy về suối Đó rồi ra sông Dinh, là nơi nhà máy nước La Gi lấy nước cung cấp cho người dân. Lực lượng chức năng xác định lưu lượng xả thải ra môi trường khoảng 155 m2/ngày.

Chiều 6-12, Phòng TN&MT thị xã La Gi cho biết hiện chính quyền đang phối hợp cùng các ngành chức năng xử lý vụ việc trại chăn nuôi heo xả nước thải chưa xử lý ra các con suối quanh trại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang