Thanh niên Trung Quốc tố bị lừa 100 triệu khi sang Việt Nam tìm vợ

Thứ Sáu, 06/12/2019 15:22

|

(CAO) Lấy cớ dừng xe lại ven đường để đi vệ sinh, nhóm người môi giới đã lấy toàn bộ số tiền cùng điện thoại, sau đó phóng xe đi mất và bỏ người này lại.

Chiều 6-12, trao đổi với PV, ông Đặng Văn Hưởng, Phó trưởng Công an xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận trình báo của một nam thanh niên người Trung Quốc phản ánh bị bạn gái mới quen cùng môi giới bỏ lại giữa đường khi dừng xe vào quán phở ăn sáng.

Theo ông Hưởng, sáng cùng ngày chính quyền xã nhận được tin báo về việc một nam thanh niên sinh năm 1990 người Trung Quốc bị bỏ rơi giữa đường và rất hoảng sợ. Theo đó, người này được cho là đã bị môi giới cùng bạn gái mới quen lừa lấy mất số tiền 3.000 nhân dân tệ cùng điện thoại di động.

“Theo thanh niên này thì ở bên đó khó lấy vợ nên muốn sang Việt Nam tìm kiếm bạn đời. Có người giới thiệu là môi giới dẫn theo một phụ nữ phiên dịch cùng nhau đi gặp bạn gái mới quen. Họ đi xe ô tô trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hướng về Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội để gặp bố đẻ của nam thanh niên này.

Nam thanh niên người Trung Quốc tố cáo bị môi giới hơn 100 triệu đồng và bỏ lại bên đường.

Tuy nhiên, khi đến khi đến địa phận xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín) nhóm người dừng xe trước cửa một quán phở và lấy điện thoại của nam thanh niên để chụp ảnh. Sau đó nam thanh niên sang đường để đi về sinh, khi quay lại thì chiếc xe đã biến mất cùng toàn bộ tài sản của mình.

Theo khai báo, nam thanh niên bị mất số tiền 3.000 nhân dân tệ cùng điện thoại di động, tổng tài sản khoảng hơn 100 triệu đồng. Hiện người này vẫn đang ở trụ sở Công an xã Vạn Điểm.

“Điều nam thanh niên lo lắng nhất hiện tại đó là điện thoại đã bị mất trong khi bố anh ta đợi trước đó ở Bến xe Mỹ Đình mong ngóng gặp con dâu. Hiện chúng tôi đang cố gắng tìm cách để liên hệ với bố nam thanh niên này”, ông Hưởng thông tin thêm.

Hiện Công an huyện Thường Tín đã nhận được báo cáo và thông tin vụ việc để vào cuộc điều tra làm rõ về việc có lừa đảo hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang