Quảng ngãi: 2 km bãi tắm nước đổi màu nâu đen, nghi có nhớt

Thứ Tư, 04/12/2019 18:43

|

(CAO) Từ ngày 2-12 đến nay, nước và cát biển ở bãi tắm Khe Hai, thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) chuyển sang màu nâu đen kèm nhiều bọt trắng.

Nhiều người dân cho rằng, những năm trước, vào mùa biển động thì nước biển cũng có đổi màu nhưng hiện tượng như thế này thì giờ mới thấy.

Anh Nguyễn Trai, một người dân địa phương cho hay: “Nước có màu nâu đen, đọng cặn lại giống nhớt. Nguyên bãi biển toàn màu nâu đen, nhìn rất sợ”

Nước biển ở Khe Hai đổi màu đen nâu.

Theo ông Nguyễn Duy Khắc, Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, sau khi nghe phản ánh của người dân, xã đã cử người xuống xem xét tình hình và lấy thử mẫu nước biển vào chai mang về. Dùng tay kiểm tra thì thấy nhớt.

“Màu biển năm nay sậm hơn những năm trước, khu vực đổi màu thông thường vào những năm trước chỉ khoảng vài trăm mét, nhưng năm nay kéo dài khoảng 2km. Sóng xô vào bờ và để lại màu trên cát cũng có màu sậm chứ không vàng nhạt và nhanh tan như trước kia”, ông Khắc miêu tả.

Nước biển ở Khe Hai đổi màu đen nâu.

Ngoài ra, ông Khắc cũng cho rằng nước biển như những ngày qua là bất thường, tuy nhiên nguyên nhân thì hiện vẫn chưa rõ.

Theo ông Trương Duy Khắc, vào sáng nay 4-12, Cục bảo vệ môi trường miền Trung và Tây nguyên cũng đã về kiểm tra và lấy mẫu nước biển ở khu vực này để làm rõ nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang