Quảng Nam:

Ớn lạnh khi đi qua cầu “vĩnh biệt”

Thứ Năm, 22/09/2016 00:12  | Hải Đường

|

(CAO) Nhiều năm qua, có rất nhiều người phải bỏ mạng khi đi qua cầu máng nối liền 2 xã Tam Tiến - Tam Xuân 1, thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Vì vậy, người dân nơi đây gọi tên cầu này là cầu “vĩnh biệt”.

Cầu máng trên được xây dựng vào năm 1985, bắt qua sông Tam Kỳ, dài gần 300m nối liền giữa hai xã Tam Tiến - Tam Xuân 1, với mục đích dẫn nước thủy lợi phục vụ cho hoa màu, nhưng do địa bàn xã Tam Tiến bị ngăn cách nên người dân và các xã lân cận dùng đi lại. Sau đó, có nhiều trường hợp người đi lại bị té ngã xuống sông mất mạng nên cầu máng được người dân địa phương đặt với cái tên cầu “vĩnh biệt”.

Qua quan sát của chúng tôi, thì cầu máng này rất nhỏ, chiều ngang gần 0,8m, đủ cho một chiếc xe máy chạy qua, còn người đi bộ chỉ đủ cho hai người tránh nhau. Ngoài ra, trên mang cầu xuất hiện nhiều mấu bê tông nhô lên nên dễ gây tai nạn. Dù cầu máng này có biển báo cấm người đi xe máy nhưng người dân ở hai xã Tam Tiến - Tam Xuân 2 hàng ngày vẫn chạy xe máy qua lại cầu máng này. Ngoài ra, còn nhiều em học sinh THCS và THPT dắt xe qua cầu trên để đến trường.

Cầu máng bắt qua sông Tam Kỳ - Ảnh: Hải Đường 

Theo lãnh đạo xã Tam Tiến và Tam Xuân 2, từ 2009 đến nay có hơn 15 người bỏ mạng khi đi qua cầu máng. Mới đây, vào lúc 18 giờ 30, ngày 19-9, tại cầu máng này lại xảy ra một vụ. Ông Chậu Ngọc Lực (54 tuổi), trú thôn Tân Thuận, xã Tam Xuân 2, đang đi xe máy qua cầu máng, do mất lái té ngã xuống sông Tam Kỳ dẫn đến tử vong.

Ông Nguyễn Văn Dũng (46 tuổi), trú xã Tam Tiến cho biết: “Mỗi lần chạy xe máy qua cầu máng thấy cũng sợ nhưng vì đi qua cầu máng này sẽ rút ngắn khoảng cách đi ra trung tâm huyện Núi Thành và lên TP.Tam Kỳ, còn đi đường vòng rất xa. Tuy biết đi qua cầu này nguy hiểm nhưng tôi và nhiều người dân trong xã và các cháu học sinh vẫn hằng ngày đi lại qua cầu máng này”.

Học sinh dắt xe đi trên cầu máng qua sông Tam Kỳ - Ảnh: Hải Đường 

Qua trao đổi với ông Nguyễn Giúp, chủ tịch UBND xã Tam Tiến cho biết: “Cầu máng bắt ngang qua con sông Tam Kỳ nối liền 2 xã Tam Tiến- Tam Xuân 1 đã xây dựng từ rất lầu, chỉ mục đích dẫn nước thủy lợi cho người dân xã Tam Tiến, nhưng người dân thấy đi lại nhanh, rút ngắn khoảng đường đi lại nên đã sử dụng qua lại cầu này và đã xảy rất nhiều té ngã xuống sông dẫn đến chết đuối thương tâm. Đơn vị quản lý thủy lợi đã ghi bảng cấm cho xe máy, xe đạp qua lại nhưng người dân vẫn đi qua”.

Cầu không có lan can an toàn khiến người dân dẽ bị té ngã khi đi qua nếu bất cẩn - Ảnh: Hải Đường 
Cầu xây đã lâu nên xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: Hải Đường 

Bình luận (0)

Lên đầu trang