Vụ trưởng Nguyễn Đình Anh: Việt Nam được đánh giá là nước đầu tư về y tế có hiệu quả

Thứ Tư, 21/09/2016 11:53  | Ngô Đồng

|

(CAO) Theo Ths Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, trong thời gian qua, Việt Nam được đánh giá là nước có thu nhập trên đầu người chưa cao, nhưng đầu tư về y tế có hiệu quả cao.

Đó là những chia sẻ của Ths Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Bộ Y tế tại buổi khai mạc Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam lần thứ 11 diễn ra tại TP.HCM sáng 21-9.

Theo Vụ trưởng Nguyễn Đình Anh, tại Việt Nam, đầu tư cho y tế tăng lên hàng năm, đạt 6% GDP vào năm 2014. Chỉ tiêu ngân sách nhà nước dành cho y tế trong những năm gần đây cao hơn tăng trưởng GDP hàng năm.

Vụ trưởng Nguyễn Đình Anh phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: NĐ

Trong những năm qua, ngành Y tế Việt Nam cũng đã đạt được những thành tựu quan trọng, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Việt Nam được Liên hợp quốc xếp vào danh sách là một trong 10 quốc gia đi đầu trên thế giới đạt được các mục tiêu Phát triển thiên niên kỉ MDG4, MDG5 về giảm tỷ lệ tử vong bà mẹ trẻ em, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em trước thời hạn.

TP.HCM: Sẽ đầu tư 900 triệu USD để nâng cấp thiết bị y tế cho các bệnh viện
 

Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam lần thứ 11 diễn ra tại TP.HCM kéo dài đến hết ngày 24-9 tại Trung tâm triển lãm và Hội nghị SECC (Quận 7). Quy mô triển lãm lên đến 10.000m2, thu hút 600 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, với đa dạng các sản phẩm mới và tiên tiến phục vụ công tác chăm sóc, chẩn đoán, điều trị và nâng cao sức khỏe, các sản phẩm máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói dược phẩm, xử lý môi trường y tế, trang thiết bị phục vụ công tác nghiên cứu và thí nghiệm trong lĩnh vực y học.

Đoàn đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: NĐ
Đoàn đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm. Ảnh: NĐ

Bên cạnh triển lãm trưng bày, còn có các hội thảo chuyên ngành hữu ích như: "Nghị định quản lý trang thiết bị y tế", "Phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu" được dẫn dắt bởi những chuyên gia hàng đầu của Bộ Y tế.

Vụ trưởng Nguyễn Đình Anh chia sẻ: "Tôi tin tưởng rằng thông qua triểmn ãm, các đơn vị Việt Nam và quốc tế sẽ đạt được hiệu quả trong giao dịch, hợp tác nhằm phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ,... phục vụ tốt hơn cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang