​Đàn ông Việt có biết "chăm" vợ trẻ đẹp?

Thứ Năm, 15/09/2016 06:35

|

Ngoài 30 tuổi, phụ nữ bắt đầu suy giảm cả về sức khỏe lẫn nhan sắc, đặc biệt làn da bị nhăn, khô, sạm, đời sống “chăn gối” gặp nhiều trục trặc.Nghiên cứu cho thấy, cứ trong 10 phụ nữ ở tuổi 29-30 đã có đến 4 người lo sợ mình không còn hấp dẫn trước người bạn đời.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nam giới đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người vợ dễ dàng vượt qua tình trạng khó khăn này.

Lo sợ nhanh già hơn chồng

Chị Thu Trang (34 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Làm phụ nữ khổ quá, mới ngoài 30 mà mọi thứ đã thay đổi vèo vèo. Hai, ba năm nay tôi thấy mình khác hẳn, mặt xuất hiện đầy nếp nhăn, lại béo lên và sức khỏe giảm sút!”

Còn chị Trần Thị Thùy (41 tuổi, TP HCM) thì chia sẻ: “Không biết sao tôi hay bị đổ mồ hôi đêm, mất ngủ triền miên. Bề ngoài thay đổi khủng khiếp, da bị khô rát, nhăn chùng. Đời sống vợ chồng ngày càng tệ”.

Những trường hợp như chị Trang, chị Thùy theo BS. Võ Thị Bạch Sương (ĐH Y Dược TP.HCM) là khá phổ biến. Bởi ngay từ tuổi 30, phụ nữ đã bắt đầu đối mặt với sự tuột dốc về sức khỏe, nhan sắc với các biểu hiện khởi đầu như da nhăn, mất ngủ, dễ tăng cân, bốc hỏa, giảm ham muốn, khô âm đạo...

Cập nhật mới nhất của Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP.HCM, hiện Việt Nam có khoảng 25% phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh. Trong đó, tỷ lệ chị em bị trầm cảm, lo âu chiếm đến 43,5% vì xuống sắc và sức khỏe suy giảm.

BS Sương giải thích: “Phụ nữ thường nhanh già và sức khỏe giảm sút với các biểu hiện rõ ràng hơn nam giới. Chẳng hạn, da phụ nữ mỏng hơn, trong cấu trúc nền có ít protein dạng sợi và phân tử giữ nước hơn nên thường lão hóa, nhăn, khô sớm. Những trục trặc về sức khỏe, sắc vóc của phụ nữ gắn liền với sự suy thoái dần của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, gây biến động toàn diện bộ hormone nữ, đặc biệt là sự hư tổn của cấu trúc nền của da”.

Chồng quan tâm, vợ trẻ đẹp hơn!

Theo một nghiên cứu từ ĐH Virginia (Mỹ), cuộc sống “có đôi có cặp” với sự giúp đỡ của chồng sẽ làm phụ nữ hạnh phúc gấp 2 lần người độc thân. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác chỉ rõ, lời khen của người chồng sẽ càng tạo thêm động lực để phụ nữ làm đẹp và chăm chút bản thân mình.

Tuy nhiên tại Việt Nam, theo thạc sĩ tâm lý Kiều Thanh Hà, nhiều quý ông vẫn chưa đủ “thoáng” nên dù rất yêu vợ vẫn hiếm khi chăm sóc vợ. Thậm chí nhiều người còn không biết “chăm” vợ như thế nào!

Cùng với sự quan tâm của chồng, tinh chất P. Leucotomos và Lepidium Meyenii (trong Sâm Angela Gold) được chứng minh giúp người phụ nữ duy trì sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý viên mãn (Ảnh: L. Kiệt)

“Thực tế cho thấy, khi người chồng tích cực chăm sóc vợ, giúp vợ luôn trẻ đẹp bằng cách cùng vợ theo đuổi những giải pháp tốt, cả hai vợ chồng sẽ khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Quý ông Việt có thể yêu vợ bằng nhiều cách như: chia sẻ lo lắng, lên kế hoạch cùng vợ vui chơi, tập luyện… Người chồng nên động viên, ủng hộ vợ biết yêu quý bản thân chứ không phải ừ à cho qua chuyện”, Thạc sĩ Hà khẳng định.

Ở góc độ của một chuyên gia sức khỏe, bác sĩ Sương đưa ra lời khuyên, để vợ chồng cùng khỏe mạnh, đảm bảo chất lượng sống, người chồng nên cùng vợ vượt qua những rắc rối của tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh như tư vấn bác sĩ, tìm kiếm những giải pháp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, sinh lý cho vợ một cách khoa học, hiệu quả.

“Ở phụ nữ, khi hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng suy yếu và cấu trúc nền của da sụp đổ sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe, sắc vóc bên ngoài. Do đó, làm sao chăm sóc, duy trì tốt hoạt động của hệ trục cùng với tác động vào cấu trúc nền của da từ gốc là cách nam giới góp phần giúp vợ khỏe đẹp và giữ tuổi xuân lâu dài”, bác sĩ Sương nhấn mạnh.

Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ phát hiện 2 tinh chất quý Lepidium Meyenii và P. Leucotomos được chứng minh giúp duy trì sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý viên mãn cho phụ nữ. Lepidium Meyenii giúp tăng cường hoạt động hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, điều chỉnh bộ hormone nữ. P. Leucotomos tái tạo cấu trúc nền hiệu quả, giúp da giảm nhăn, khô, sạm, trở nên căng sáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang