Xây nhà tiền chế, một thợ hàn bị điện giật mất tay

Chủ Nhật, 11/09/2016 08:01  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tham gia xây dựng nhà tiền chế, trong lúc đưa thanh sắt lên cao, bất ngờ bị dòng điện cao thế phóng điện, một thợ hàn bị phỏng tứ chi, hậu quả phải cắt cụt bàn tay trái.

Nạn nhân là anh Nguyễn Minh Hưởng (33 tuổi, Sóc Trăng).

Nằm trên giường bệnh, anh Hưởng kể, hôm đó tôi tham gia xây nhà tiền chế, đang đưa thanh sắt lên thì bất ngờ bị dòng điện cao thế gần đó phóng điện, giật té xuống đất, bất tỉnh, không còn biết gì nữa. Tỉnh dậy thấy nằm trong bệnh viện, tứ chi bị phỏng nặng.

Ngay sau khi bị điện giật, anh được đưa đi cấp cứu tại BV địa phương. Nhưng do tình trạng nặng, anh được chuyển lên BV Chợ Rẫy.

Thần chết rình rập và nguy cơ bị 'cướp' mất tay, chân suốt đời vì... điện
 

Tại BV Chợ Rẫy, do tình trạng phỏng nặng, để giữ lại mạng sống cho bệnh nhân, các bác sĩ buộc phải cắt cụt bàn tay trái của bệnh nhân. Tay phải hiện trong tình trạng mất cảm giác, chưa cử động được. Hai chân cũng phỏng nặng.

Anh Hưởng cho biết, anh là lao động chính trong nhà, đi làm nuôi vợ và con gái mới 2 tuổi. Hiện tại vợ anh phải vào bệnh viện nuôi anh, gửi con cho ông bà dưới quê trông coi.

Phỏng điện để lại những hậu quả nặng nề cho nạn nhân. Ảnh: NĐ

BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình BV Chợ Rẫy cho biết, phỏng điện đang ngày càng gia tăng, hậu quả để lại nặng nề. Hiện tại khoa Phỏng của BV Chợ Rẫy có khoảng 70 bệnh nhân, nhưng số trường hợp bị bỏng điện chiếm khoảng 10-15%, trong số đó, 50% phải cắt chi. Đa số vẫn còn trẻ, trong độ tuổi lao động và là trụ cột chính trong gia đình. Có trường hợp phải trải qua 3 lần đoạn chi.

Phỏng điện để lại nhiều hậu quả, khả năng lao động, sinh hoạt kém, chấn thương về tâm lý, khó hồi phục. Nhiều bệnh nhân cắt cụt chi có ý định tự tử, phải được bác sĩ làm tâm lý trước khi thực hiện phẫu thuật.

Bác sĩ Hiệp khuyến cáo, người lao động cần chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối khi làm việc gần đường điện để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang