Bệnh viện Chợ Rẫy vận hành hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại hàng đầu Châu Á

Thứ Bảy, 17/09/2016 00:34  | Ngô Đồng

|

(CAO) Mỗi ngày Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú. Hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại được vận hành giúp bệnh nhân đỡ cơ cực hơn trong khoản chờ đợi, đồng thời mang lại nhiều lợi ích khác trong việc khám và điều trị bệnh.

Tại Hội thảo "Gia tăng chất lượng dịch vụ y tế bằng xu hướng tự động hóa và ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng xét nghiệm" chiều 16-9, PGS TS BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Tại Việt Nam nói chung và BV Chợ Rẫy nói riêng đã không ngừng cập nhật xu hướng hiện đại nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người bệnh.

Theo đó, vừa qua, BV Chợ Rẫy đã đưa vào khai thác hệ thống thống xét nghiệm tự động hiện đại Accelerator a3600, lắp đặt tại Phòng xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu của BV và bước đầu mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người bệnh.

"Đây là hệ thống xét nghiệm hiện đại nhất lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam và BV Chợ Rẫy sẽ tiếp tục xây dựng hệ thống này đạt hiệu suất xét nghiệm đẳng cấp thế giới với công cụ quản lý chất lượng 6 sigma. Được biết, đến cuối năm 2015, tại Châu Á chỉ có 11 phòng xét nghiệm đạt chuẩn 6 sigma", BS Trường Sơn cho hay.

Hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại Accelerator a3600 được lắp đặt tại BV Chợ Rẫy

PGS TS BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thêm: "Hiện nay, mỗi ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú. Vì vậy, quá tải luôn là thực trạng của Bệnh viện nói chung và lĩnh vực xét nghiệm nói riêng.

Việc đưa vào ứng dụng hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại Accelerator a3600 có tính năng tích hợp Sinh hóa - Miễn dịch - Huyết học mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như: giảm số lượng máu cần lấy để xét nghiệm, rút ngắn thời gian xét nghiệm xuống 50% làm giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân,...".

Bệnh viện Chợ Rẫy không đáp ứng đủ tất cả yêu cầu của tuyến dưới
 

Theo đó, hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại Accelerator a3600 , lắp đặt tại Phòng xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu của BV Chợ Rẫy được xem là hệ thống máy xét nghiệm có tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay. Thông thường, mỗi mẫu xét nghiệm trung bình có 10 chỉ số và thời gian tiến hành phân tích một mẫu này phải qua nhiều quy trình và thời gian để có kết quả trung bình từ 2- 3 giờ. Hệ thống máy xét nghiệm Accelerator a3600, với tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay, lên đến 3.600 mẫu/giờ giúp trả kết quả nhanh, chính xác và tăng số lượng bệnh nhân được phục vụ.

Ngoài ra, hệ thống thực hiện được gần 200 loại xét nghiệm miễn dịch và sinh hóa khác nhau, trong đó có nhiều xét nghiệm chuyên sâu giúp chẩn đoán và phát hiện sớm nhiều loại bệnh như ung thư, tim mạch, viêm gan, bệnh truyền nhiễm khác, thận, cấy ghép,...

PGS TS BS Nguyễn Trường Sơn cũng khẳng định, việc đưa vào khai thác hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại Accelerator a3600 không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân của Trung tâm Ung bướu, mà cho tất cả các bệnh nhân của Bệnh viện, chuẩn hóa các quy trình xét nghiệm cũng như góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang