Hà Tĩnh:

Phát hiện hơn nửa tấn mỡ “bẩn” trong cơ sở chế biến không phép

Thứ Tư, 21/08/2019 18:09

|

(CAO) Mặc dù không được cấp phép hoạt động chế biến thực phẩm nhưng hàng ngày, chủ cơ sở này vẫn thu mua mỡ bò tại các lò mổ với giá 2.000 đồng/kg rồi đưa về chế biến để bán ra với giá 4.000 đồng đến 4.500 đồng/kg. Khi kiểm tra, lực lượng công an phát hiện có 540kg mỡ được đựng trong các bao tải.

Lực lượng công an kiểm tra phát hiện 540kg mỡ không rõ nguồn gốc

Lúc 9 giờ sáng 21-8, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh của ông Mai Sỹ Hoạt (tại thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh).

Tại đây, lực lượng công an phát hiện có 18 bao tải đựng 540kg thành phẩm. Tất cả những bao tải đựng mỡ này không được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Số mỡ được chế biến nơi nhếch nhác, cáu bẩn

Khi được yêu cầu, ông Hoạt đã không xuất trình được giấy tờ cấp phép hoạt động chế biến thực phẩm cũng như giấy tờ chứng minh nguồn gốc liên quan đến số mỡ động vật.

Ông Hoạt trình bày, toàn bộ số mỡ trên đều là mỡ bò, được thu mua dọc các lò mổ với giá 2.000 đồng/kg. Sau đó, ông này đưa về nấu lên thành mỡ thành phẩm để bán ra thị trường với giá 4.000 đến 4.500 đồng/kg.

Hiện lực lượng công an đã lập biên bản để xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang