Q.1: Đình chỉ hoạt động 2 bãi giữ xe tại đường sách

Thứ Hai, 14/08/2017 05:47  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều ngày 13-8, đoàn kiểm tra liên ngành do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1 dẫn đầu đã tuần tra qua nhiều tuyến đường, nhằm lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường.

Bãi giữ xe cho người liên hệ công tác hoặc nhân viên của UBND Q.1

Vừa ra khỏi trụ sở UBND Q.1, ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu các đơn vị xử lý 2 bãi xe tại khu vực đường sách Nguyễn Văn Bình, cụ thể là bãi giữ xe trên đường Hai Bà Trưng và Công xã Paris (P.Bến Nghé, Q.1). Qua kiểm tra, cả 2 bãi giữ xe đều vi phạm nên đã bị lực lượng chức năng lập biên bản và tạm đình chỉ hoạt động.

Theo ông Hải, trong cuộc họp giao ban sắp tới, có thể cả hai bãi xe bị rút giấy phép do một bãi xe thì phục vụ cho người làm việc tại Quận hoặc đến liên hệ công tác và không được thu phí nhưng tại đây nhân viên bãi đã thu tiền. Bãi còn lại thì giấy phép được để một hàng xe nhưng nhân viên bãi xe lại xếp thành hai hàng lấn chiếm diện tích vỉa hè.

Đoàn kiểm tra liên ngành xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè

Đoàn kiểm tra liên ngành Q.1 tiếp tục đi qua nhiều tuyến đường như Hoàng Sa, Lê Duẩn, Nguyễn Du, Tôn Đức Thắng, Phùng Khắc Khoan, Trần Cao Vân, Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải, Lý Tự Trọng....

Đến trục đường Nguyễn Đình Chiểu (P.Đa Kao) thì phát hiện ô tô dừng đậu trong sảnh của toà nhà; tuy nhiên tài xế cho xe đậu giữa khoảng lùi của toà nhà với vỉa hè nên lực lượng chức năng đến kiểm tra giấy tờ và lập biên bản.

Chiếc ô tô đậu tại sảnh của một toà nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.1)

Tài xế và chủ xe đã lớn tiếng cự cãi, cho rằng họ ở tại toà nhà này nên được quyền đậu đỗ; nếu không thể dừng đậu trên sảnh thì người dân phải đi như thế nào? Ban Quản lý toà nhà cũng trưng bảng vẽ toà nhà cho lực lượng chức năng đối chiếu và có dấu hiệu vi phạm. Lực lượng chức năng giải thích lỗi vi phạm, tài xế đã chấp nhận ký vào biên bản.

Chiếc ô tô đậu trên vỉa hè trên đường Lý Tự Trọng và tài xế cho rằng vừa trả khách, đang lùi xe vào chỗ đậu thì bị phạt lỗi dừng đậu trên vỉa hè

Ngoài ra, một trường hợp tài xế bất hợp tác với lực lượng kiểm tra trong đợt đoàn liên ngành Q.1 ra quân là tại đường Lý Tự Trọng (P.Bến Thành, Q.1). Cụ thể tài xế cho ô tô nhãn hiệu Toyota đậu trên lề trả khách và theo tài xế thì lúc chuẩn bị lùi xe vào chỗ đậu thì lực lượng chức năng đến yêu cầu kiểm tra giấy tờ do vi phạm lỗi dừng đỗ xe trên vỉa hè là không hợp lý.

Sau khi giải thích và nghe ông Hải phân tích lỗi vi phạm, tài xế đã chấp nhận xuất trình giấy tờ, ký biên bản vi phạm.

Nhiều ô tô đậu trên vỉa hè bị cẩu đi

Trong đợt ra quân lần này, nhiều ô tô bị lập biên bản vì lỗi lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè; trong đó 2 phương tiện bị cẩu về trụ sở, một cơ sở trên đường Hàm Nghi bị lập biên bản về lỗi lấn chiếm và xả nước thải ra vỉa hè; 2 bãi xe bị tạm đình chỉ; 1 bãi xe trước Bệnh viện Nhi Đồng 2 bị kiểm tra; 1 trường hợp bị bắt quả tang khi câu cá trộm trên kênh Nhiêu Lộc; tịch thu nhiều vật dụng lấn chiếm vỉa hè.

Bình luận (0)

Lên đầu trang