Q.1 dọn hơn 20 bãi giữ xe

Thứ Sáu, 21/04/2017 16:51  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong hoạt động chấn chỉnh trận tự lề đường trên địa bàn quận, lãnh đạo UBND Q.1 hôm 21-4 đã ra quân dọn dẹp một số bãi giữ xe sử dụng lấn chiếm lề đường.

Ra quân lần này, Q.1 đã triển khai kiểm tra trên diện rộng. Nhiều đơn vị từng được UBND Q.1 cấp phép sử dụng tạm thời vỉa hè vào mục đích để xe cho khách và nhân viên không thu phí nay bị tạm thu hồi Giấy phép với lý do nhằm chấn chỉnh trật tự lề đường trên địa bàn quận.

Trong đợt kiểm tra ngày 21-4, Q.1 đã ra quyết định thu hồi tổng cộng 24 Giấy phép của các đơn vị. Chủ yếu các đơn vị bị thu hồi giấy phép thuộc Công đoàn các phường Phạm Ngũ Lão, Cầu Kho, Bến Nghé, Nguyễn Thái Bình, Đa Kao cùng các đơn vị thuộc các cơ quan Nhà nước.

Vỉa hè Q.1 nay đã thông thoáng hơn sau nỗ lực của lãnh đạo Q.1

Các đơn vị được yêu cầu phải hoàn trả lại nguyên vẹn phần vỉa hè trước ngày 25-4. Đội Quản lý Trật tự Đô thị Quận 1 được giao thực hiện Quyết định của UBND Q.1.

Trong vài tháng qua, UBND Q.1 đã có nhiều đợt ra quân nhằm chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, “lấy lại vỉa hè cho người dân”. Hoạt động của UBND Q.1 đã góp phần giúp cho lề đường hiện nay đã thông thoáng hơn, không còn tình trạng lấn chiếm trái phép, giúp cho người đi bộ có nhiều hơn những không gian để sử dụng.

Với tinh thần thực hiện quyết liệt, công bằng, UBND Q.1 đã tịch thu nhiều vật phẩm lấn chiếm trái phép cũng như xử lý lập biên bản hoặc cho cẩu nhiều xe ô tô đậu trái phép. Trong số này, nhiều xe biển xanh và xe biển 80 cũng đã bị xử lý nghiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang