Quận Tân Bình: Quyết tâm loại trừ "chuồng cọp" chắn lối thoát hiểm dân sinh

Thứ Bảy, 23/03/2024 13:11

|

(CAO) Hoạt động nhằm nâng cao ý thức của người dân về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), đồng thời xử lý triệt để các trường hợp lắp đặt khung sắt, lồng sắt, lưới sắt che chắn lối thoát hiểm tại các khu vực chung cư cũ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và có bảng quảng cáo che chắn.

Sáng 23/3, lực lượng CAP.15, Q.Tân Bình cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đồng loạt ra quân tuyên truyền về nguy cơ hỏa hoạn, hậu quả nghiêm trọng của việc lắp đặt "chuồng cọp" che chắn lối thoát hiểm cũng như hướng dẫn người dân tháo dỡ "chuồng cọp", mở rộng lối thoát hiểm, trang bị bình chữa cháy, thang dây...

Lực lượng Công an và đại diện các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tại Lễ ra quân địa bàn P11 và P12 (Q.Tân Bình)

Qua buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn hàng loạt các kiến thức quan trọng để người dân nắm bắt. Trong đó, lực lượng chức năng đã nhắc nhở người dân tuyệt đối lưu ý, đặt chìa khoá thoát hiểm ở nơi dễ lấy, tiết kiệm thời gian khi công trình xảy ra sự cố.

Gợi ý các hộ dân sống liền kề nhau cùng bàn bạc, xây dựng lối thoát hiểm ở ban công từ nhà này sang nhà khác, khi xảy ra cháy có thể trợ giúp nhau.

Tăng cường vận động, thành lập các tổ liên gia phòng cháy chữa cháy, điểm chữa cháy công cộng, mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy. Bố trí phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở nơi dễ thấy, dễ lấy để sẵn sàng chữa cháy và thoát nạn.

Nhân dân P11 quyết tâm tháo dỡ "chuồng cọp" chắn lối thoát theo chủ trương vận động của cơ quan chức năng
Cùng ngày, CAQ.Tân Bình đã tuyên truyền đến 315 hộ dân, hỗ trợ 165 hộ dân nhà có lắp khung sắt tự giác thực hiện việc tháo gỡ hoặc làm cửa thoát hiểm tại khu vực có lắp đặt khung sắt. Điển hình một số trường hợp tại: 81/24 Năm Châu, 66/7L Tái Thiết, 84 Võ Thành Trang,...
CAQ.Tân Bình phấn đấu đến 30/4/2024 sẽ xử lý triệt để 100% tình trạng “chuồng cọp”, đảm bảo an toàn PCCC, đem đến cuộc sống bình yên cho nhân dân trên địa bàn quận Tân Bình.
Theo ghi nhận của PV, tại địa bàn P11 và P12 (Q.Tân Bình), người dân chấp hành hợp tác thực hiện công tác tháo gỡ, cắt tạo lối thoát hiểm theo sự hỗ trợ của lực lượng chức năng.
Trường hợp nhà 81/24 Năm Châu, P11, Q.Tân Bình trước khi cải tạo khung sắt tạo lối thoát hiểm "chuồng cọp"

Để người dân tình nguyện tháo "chuồng cọp", đảm bảo an toàn PCCC, chính quyền địa phương và lực lượng Công an đã kiên trì vận động, thuyết phục. "Cần phải chỉ ra cho người dân thấy rõ những nguy hiểm trong việc để "chuồng cọp" tồn tại thì người dân sẽ đồng lòng tháo bỏ" - ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND P11 nói.

Ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND P11 cùng cán bộ CAP.11 giải thích, tuyên truyền vận động người dân thực hiện cưa khung sắt
Khung sắt tại hộ 81/24 Năm Châu được cắt tạo lối thoát hiểm
Mặt tiền nhà 66/7L Tái Thiết, P11 được rào kín bằng khung sắt và khung lưới gây mất an toàn PCCC
Đại diện hộ 66/7L Tái Thiết ký kết cưa khung sắt tạo lối thoát hiểm
Chính quyền địa phương trao tặng bình chữa cháy cho hộ 66/7L Tái Thiết
Một "chuồng cọp" nằm sâu trong hẻm nhỏ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Cán bộ CAQ.Tân Bình tuyên truyền, vận động hộ gia đình tại địa chỉ 66/7L Tái Thiết chủ động tháo bỏ "chuồng cọp"
Khẩn trương tháo gỡ các khung sắt che chắn ban công nhà không đảm bảo an toàn
Khung sắt ngoài ban công ngôi nhà 66/7L Tái Thiết được cắt tạo lối thoát hiểm

"Chuồng cọp" được phá bỏ cũng tạo ra không gian thoát hiểm an toàn cho người dân khi phát sinh sự cố cháy nổ

Hình ảnh ghi nhận tại P12, Q.Tân Bình

Các hộ dân tại chung cư Quách Văn Tuấn, P12, Q.Tân Bình cũng được cắt bỏ khung sắt tạo lối thoát hiểm
Những hình ảnh mất an toàn được PV ghi nhận tại chung cư này 
CAP.12 và bà Trần Thị Diệu, Phó Chủ tịch UBND P12 tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tạo lối thoát hiểm tại ban công

Bình luận (0)

Lên đầu trang