Quất cảnh chơi tết đắt khách tìm mua

Thứ Năm, 21/01/2016 10:12  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Còn khoảng hai tuần nữa thị trường hoa cây cảnh chơi Tết mới thực sự sôi động nhưng các thương lái đã tìm về vùng quê chuyên trồng quất cảnh bán tết ở xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tìm mua quất đẹp, độc cung cấp cho Tết Nguyên Đán Bính Tân 2016.

Trước đây, người dân Hợp Lý và các vùng lân cận tập trung trồng, chăm sóc cây quất chủ yếu để lấy quả, bán cho người dân với nhu cầu dùng quả quất bày trên mâm ngũ quả ngày Tết. Chính vì vậy người trồng quất chỉ tập trung vào việc chăm sóc sao cho cây quất cho nhiều quả, chín rộ đúng vào dịp tết, quả quất to, mọng nước là đạt yêu cầu.

Quất tháp có giá dao động từ 200.000 đồng - 600.000 đồng/cây

Thường thì bắt từ ngày 23 Tháng Chạp (23-12 Âm lịch) hằng năm người trồng quất sẽ cắt quất chín vào nhà, bó thành từng chùm (túm) để mang ra chợ quê, bán cho dân buôn mang đi các thành phố lớn. Mỗi túm quất được bó từ 5-9 quả, tùy loại quất to hay nhỏ, giá bán giao động từ 1.000 đồng/túm - 2.500 đồng/túm, tùy từng năm.

Gần đây, nhận thấy nhu cầu thị trường ưu chuộng cả việc chơi cây quất cảnh trong dịp Tết Nguyên Đán, người dân Hợp Lý lại học cách trồng, tạo các cây “quất tháp”. Đây là loại quất được bán cả cây, người mua về cho cây quất vào trong chậu, để trong nhà xuyên suốt những ngày tết.

Cây quất tháp đẹp, có giá cao là cây được tạo thành hình chóp nón, trên cây có cả quả chín, quả xanh, hoa, lá lộc xanh mơn mởn…. Giá bán quất tháp cũng giao động từ 200.000 đồng/cây - 1 triệu đồng/cây, tùy vào chất lượng cây cũng như độ khan hiếm hàng của từng năm.

Những cây quất thế đẹp có giá bán cao từ 1 - 3,5 triệu đồng/cây

So với mọi năm, do thời tiết diễn biến thất thường nên số lượng quất cảnh đẹp chơi tết năm nay ít hơn những năm trước. Đến thời điểm này, nhiều nhà vườn chuyên trồng quất đã bán toàn bộ số cây đẹp. Giá quất cảnh giao động từ 200.000 đồng/cây - 600.000 đồng/cây đối với quất tháp.

Đắt nhất và vẫn có lượng khách tìm mua lớn là những cây quất thế, với tuổi đời từ 5-7 năm. Loại quất này đòi hỏi người trồng phải am hiểu dáng, thế cây cảnh, có kỹ thuật chăm sóc, uốn tỉa cây, quá trình trồng, chăm sóc cây công phu nên có giá bán cao hơn, từ 1,5 - 3,5 triệu đồng/cây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang