Sang nhà hàng xóm chơi, hai chị em bị chó cắn trọng thương

Thứ Sáu, 10/05/2019 11:30

|

(CAO) Trong lúc hai chị em Ánh sang nhà hàng xóm chơi thì bị con chó của nhà hàng xóm cắn trọng thương.

Sáng 10-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết đang tiến hành điều trị cho hai bệnh nhi là Lương Phạm Ngọc Ánh (11 tuổi) và Lương Phạm Nhật Huy (2 tuổi, cùng ngụ xã Đắk R'Moan, TX.Gia Nghĩa, Đắk Nông) là hai chị em ruột bị chó cắn.

Thời điểm nhập viện, cháu Huy trong tình trạng hôn mê sâu, mất nhiều máu do bị cắn nhiều vết vào vùng mặt, tai, mắt, miệng... Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu hơn 20 mũi trên mặt. Còn cháu Ánh bị gãy tay cũng được tiến hành phẫu thuật.

Hai chị em Ánh đang được điều trị tại bệnh viện

Theo lời kể gia đình nạn nhân, trước đó vào chiều 8-5, hai chị em Ánh sang nhà người hàng xóm ở bên cạnh chơi. Tuy nhiên, khi đi qua trước cổng thì bị con chó của nhà hàng xóm bất ngờ lao đến cắn tới tấp vào mặt cháu Huy. Thấy vậy, cháu Ánh liền hô hoán và chạy đến kéo em thoát ra ngoài thì bị con chó cắn liên tiếp vào người và tay.

Nghe tiếng la hét, chủ nhà đã chạy ra ngăn chặn kịp thời và cùng gia đình đưa các cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện cháu Huy đang còn sốt và vết thương phức tạp nên chưa thể tiêm phòng dại. Còn cháu Ánh sau khi được phẫu thuật đang tiếp tục được theo dõi vết thương có thể nhiễm trùng.

Cũng theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, trước đó, ngày 7-5, bệnh viện cũng tiếp nhận nhận điều trị một trường hợp bị cho cắn là cháu Vàng Thị Quyên (2 tuổi, ngụ xã Đắk Ha, H.Đắk G'long). Do vết thương quá nặng nên sau đó nạn nhân đã được chuyển xuống bệnh viện tại TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang