Sông Đồng Nai sạt lở gần chợ, tiểu thương vừa bán vừa lo

Thứ Hai, 25/06/2018 11:42  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 25-6, hiện trường vụ sạt lở bên bờ sông Đồng Nai khu vực chợ Tân Hạnh (TP.Biên Hòa - Đồng Nai) vẫn đang được lực lượng chức năng khảo sát, giải quyết.

Trong khi đó, nhiều tiểu thương phải di dời vị trí ra đầu cổng chợ buôn bán tạm trong sự lo lắng.

Theo ghi nhận của PV, sáng cùng ngày tại vị trí sạt lở phía sau chợ Tân Hạnh (đường Bùi Hữu Nghĩa, xã Tân Hạnh, TP.Biên Hòa) đã khoét thành hàm ếch rộng vào bên trong sạp của tiểu thương. Những mái tôn bị đổ sập, hàng rào bê tông, thanh sắt nằm còn ngổn ngang bên dưới bờ sông trông rất đáng sợ.

Vụ sạt lở uy hiếp nghiêm trọng nhất từ khi chợ Tân Hạnh được đưa vào sử dụng cho đến nay, đã khiến nhiều ki-ốt phải tạm thời đóng cửa. Bên cạnh đó các sạp buôn bán ế ẩm, một số hàng thịt và hàng rau đã phải tràn ra phía trước để buôn bán.

Bà mười (50 tuổi) một tiểu thương trong chợ cho biết: “Tại ngay vị trí bị sạt lở có một xoáy nước rất sâu. Đây không phải là lần đầu tiên nơi này bị sạt lở, những năm trước cũng đã từng xảy ra nhưng không gây hậu quả nghiêm trọng như lần sạt lở này. Đề nghị chính quyền địa phương sớm có biện pháp hỗ trợ, khắc phục tình trạng để tiểu thương an tâm buôn bán, để không còn cảnh tràn ra phía trước cổng chợ gây ảnh hưởng đến giao thông như hiện nay”.

Chợ Tân Hạnh mới được xây dựng và đưa vào sử dụng trong những năm gần đây, ngôi chợ nằm bên đường Bùi Hữu Nghĩa, tuyến đường này thường xuyên có lượng lớn xe ben chở vật liệu qua lại, nếu người dân không còn sạp trong chợ thì họ sẽ tràn ra ngoài cổng chợ để buôn bán khiến cho giao thông bên đường bị ảnh hưởng. Chợ Tân Hạnh đóng vai trò quan trọng cho việc giao thương giữa người dân Bình Dương và Đồng Nai.

Những thanh sắt và máy tôn sập do sạt lở phía sau chợ
Vị trí sạt lở kéo đổ bờ kè 
Hàm ếch khoét sâu vào bên trong chợ
Mái tôn cũ ngổn ngang trên sạp buôn bán
Tiểu thương của chợ vừa bán vừa lo 

Bình luận (0)

Lên đầu trang