Lở đất vùi lấp gia đình 6 người ở Quảng Trị, đã tìm thấy 2 thi thể

Thứ Bảy, 17/10/2020 21:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Do mưa lũ đổ về, xảy ra vụ sạt lở đất tại thôn Tà Rùng (xã Húc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) khiến 6 người gặp nạn; đã có 2 người tử vong. Sáng cùng ngày, vụ lở đất ở thôn Tà Rùng khiến bé gái 2 tuổi tử vong, người mẹ bị gãy tay.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 ngày 17-10 tại thôn Tà Rùng (xã Húc, huyện Hướng Hóa). Căn nhà của anh Hồ Văn Thơi bị đất đá sạt lở vùi lấp. Lúc này trong nhà có vợ chồng anh Thơi cùng 4 đứa con.

Sạt lở gây hư hỏng đường ở xã Húc.

Đến khoảng 17 giờ 30, người dân đến cứu, đưa được vợ anh Thơi cùng đứa con ra ngoài, nhưng 2 mẹ con đã tử vong. UBND huyện Hướng Hóa và UBND xã Húc đã triển khai các lực lượng đến cứu hộ cứu nạn. Việc tiếp cận thôn Tà Rùng gặp nhiều trở ngại do mưa lũ gây ngập và sạt ở nhiều điểm. Nhiều cầu, đập tràn dẫn vào các thôn, bản làng bị ngập sâu, chia cắt nghiêm trọng, bị gãy đổ sập do nước lũ cuốn.

Mưa vẫn rất lớn, nước dâng cao, đường bị chia cắt. Đến 21 giờ ngày 17-10, chính quyền, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực vào điểm sạt lở khiến 6 người nhà anh Phơi gặp nạn.

Cùng ngày, tại thôn Tà Rùng cùng xã, sạt lở đất cướp đi mạng sống một em bé khi ngôi nhà của chị Hồ Thị La Ham và anh Hồ Văn La Hăm bất ngờ bị sập. Chị Ham cùng con gái là cháu Hồ Thị T. (2 tuổi) bị vùi lấp trong đống đổ sập. Người dân đến cứu nạn, đưa được 2 mẹ con chị Ham ra ngoài nhưng cả 2 bị thương tích nặng; anh Hăm bị thương nhẹ.

Cháu T. được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi vì bị thương quá nặng. Chị Ham được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa cấp cứu, điều trị. Anh Hồ Văn Thơi (chồng chị Ham vừa lo hậu sự cho con gái vừa đến bệnh viện chăm sóc vợ), đau thương tột độ.

Anh Hồ Văn La Hăm đang chăm sóc vợ ở bệnh viện. Vợ chồng anh Hăm đã mất đứa con gái 2 tuổi vào sáng 17-10 do lở đất.
Mưa lũ gây ngập nặng tại xã Húc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang