Trở về ‘từ cõi chết’ vì tiêm chất làm đẹp vào cơ thể

Thứ Bảy, 17/10/2020 11:35  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi tiêm các mũi làm đẹp cơ thể, người phụ nữ gặp những biến chứng phải nhiều lần nhập viện mới tìm ra nguyên nhân bước đầu dẫn đến việc sức khỏe bản thân suy kiệt như từ “cõi chết” trở về.

Đó là tình cảnh của chị Phan Thị Nguyệt A. (SN 1976, trú tại Q.Ba Đình, Hà Nội). Chị A nhập viện Khoa chống độc bệnh viện Bạch Mai cách đây 2 tuần trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, người lả đi nhiều lần gục ngã vì mệt mỏi. Bước đầu, xác định chị bị biến chứng do tiêm hóa chất làm đẹp vào người.

Cơ sở làm đẹp nơi chị Nguyệt A sử dụng dịch vụ đã đóng cửa, liên lạc không được.

Trao đối với CAO, chị A cho biết, chị quen với chị Trần Thanh M – chủ Vivian Spa ở địa chỉ 19Q đường Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Trong quá trình chơi với nhau, chị A và M thống nhất thực hiện liệu trình làm đẹp cho chị A. Sau đó, M thực hiện việc tiêm chất làm đẹp vào bắp tay và bụng chị A với 3 lần khác nhau.

Giá trị của gói làm đẹp mà chị A bỏ ra khoảng 20 triệu đồng. Bao gồm: 3mũi/liệu trình. Mỗi mũi tiêm cách nhau từ 2 tuần đến 1 tháng. Đến mũi thứ 3, sau khi tiêm bắp tay, M tiếp tục tiêm vào vùng bụng nhiều mũi liền.

Sau khi tiêm xong từ cuối tháng 8-2020, cơ thể chị A bắt đầu có những dấu hiệu bất thường. Ban đầu, người phụ nữ 44 tuổi cảm thấy chóng mặt, buồn nôn. Tuy nhiên, diễn biến sức khỏe của chị A xấu dần. Thậm chí, nhiều lần chị bị choáng, suy nhược gục ngã phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

“Ban đầu, tôi cứ nghĩ là sức khỏe giảm sút do tôi phải thường xuyên đi lại. Có lần, vào làm việc tại TP.HCM, tôi đổ gục xuống, ngất xỉu phải đi cấp cứu. Từ cuối tháng 8 đến nay, tôi đi rất nhiều bệnh viện, đến nhiều phòng khám nhưng không tìm ra bệnh. Ban đầu, tôi và người thân cứ nghĩ mình bị đột quỵ”, chị Nguyệt A chia sẻ.

Nằm trên giường bệnh, chị A nói với giọng mệt mỏi: “Tôi như từ cõi chết trở về, ai trong hoàn cảnh tôi mới biết biến chứng nó kinh hoàng như thế nào. Cũng may tôi đến đây và phát hiện kịp thời, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng nếu tình trạng suy kiệt cứ kéo dài. Hiện tại sức khỏe của tôi đã cải thiện, nhưng bác sĩ nói để đẩy được hóa chất ra ngoài cơ thể phải mất nhiều tháng trời”.

Theo chị A, biến chứng của việc tiêm hóa chất vào người rất khó lường. Đi đến nhiều bệnh viện lớn thăm khám, điều trị, các bác sỹ không chẩn đoán được bệnh.

Trong khi đó, chị luôn trong tình trạng quay cuồng như đột quỵ, suy tim, huyết áp lúc tăng cao đột ngột lúc giảm xuống bất thường. “Suốt thời gian qua, cơ thể tôi như đi mượn”, chị A mệt mỏi nói.

Theo người thân của chị A cho biết, hiện Spa Vivian đã đóng cửa. Phóng viên liên hệ chủ spa nhưng không thể liên lạc được. “Người thân đã đến tìm M để hỏi rõ đã tiêm loại chất gì vào cơ thể tôi để các bác sĩ có thêm căn cứ điều trị, nhưng M đã biệt tích liên lạc qua điện thoại, đến nhà tìm đều không được”, chị T – người thân chị Nguyệt A cho hay.

Theo chi sẻ của chị A, sau khi xảy ra biến chứng chị liên lạc qua tin nhắn và gọi điện thì M thừa nhận tiêm Botox vào cánh tay chị. Còn loại chất tiêm vào vùng bụng mà chị không yêu cầu tiêm thì M không nói tên khiến chị lo lắng vì sợ loại chất đó có thể làm ảnh hưởng sức khỏe của chị khi về già.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang