Bảo vệ bệnh viện bị đánh trọng thương vì nhắc đeo khẩu trang

Thứ Tư, 14/10/2020 11:12

|

(CATP) Ngày 13-10, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết 2 nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa Cà Mau vừa bị hành hung đến nhập viện, hiện điều trị tại Khoa ngoại thần kinh của bệnh viện vì nhắc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19

Theo thông tin ban đầu, chiều 9-10, 3 người đàn ông đi 3 xe máy vào cổng chính Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau không đúng quy định, đồng thời không đeo khẩu trang nên 2 bảo vệ nhắc nhở. Thế nhưng nhóm người này không chấp hành mà còn điều khiển xe ra đậu ngay trước cổng rồi đi thẳng vào bệnh viện.

Thấy vậy, anh Qui đề nghị 3 người trên đeo khẩu trang để phòng, ngừa dịch Covid-19. Không những không chấp hành quy định chung mà một người trong nhóm này còn chỉ tay vào mặt bảo vệ chửi. Anh Qui gạt tay ra thì bị 3 người xông vào đánh. Vụ việc được can ngăn sau đó, tuy nhiên lại có thêm 2 người từ phía bên ngoài cổng bệnh viện xông vào đánh khiến anh Qui ngất xỉu và anh Tươi cũng bị thương. Sau khi gây thương tích cho 2 bảo vệ, nhóm người này nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Hà Quốc Trường
Bệnh viện Đa khoa Cà Mau

Sự việc được trình báo Công an phường 6, TP Cà Mau (Cà Mau). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Trần Văn Nam (47 tuổi, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, H.Thới Bình, Cà Mau), Trần Văn Tây (48 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, TP.Cà Mau) và Trần Đắc Việt (40 tuổi, ngụ phường 6) là những người liên quan đến vụ gây thương tích. Ngoài ra, công an cũng đang xác minh danh tính 2 người còn lại.

Trước đó, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Hà Quốc Trường (23 tuổi, ngụ TP.Nha Trang) về tội Chống người thi hành công vụ.

Khoảng 16 giờ ngày 21-8, Trường đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để thăm vợ đang điều trị tại đây, nhưng bị bảo vệ bệnh viện từ chối cho vào vì không đeo khẩu trang. Sau khi văng tục, la lớn gây ồn ào, Trường còn lấy ghế nhựa gần đó đánh nhân viên bảo vệ vào bả vai.

Chưa hết, nam thanh niên còn rút dao đâm nhân viên bảo vệ. Rất may các nhân viên bảo vệ đều tránh được. Tại cơ quan công an, Trường khai do bị bảo vệ bệnh viện nhắc nhở việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid - 19 nên đã bực tức dùng ghế và dao tấn công người này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang