Khi lòng tham cắt đứt tình cốt nhục

Thứ Ba, 13/10/2020 17:41

|

(CAO) Chiều 13-10, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên cho biết, đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Lâm (SN 2002, ngụ TX Đông Hòa) và Đặng Phú Công (SN 2006, ngụ TP Tuy Hòa) để điều tra về hành vi giết người.

Hàng chục nhát dao cắt tình thân!

Sáng sớm 12-10, ông Nguyễn Chung (SN 1969, ngụ ngụ KP Phú Hiệp 3, P.Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa) vừa về đến nhà đã ngất lịm tại chỗ khi chứng kiến bà Trần Thị Thu L. (SN 1966, vợ ông Chung) nằm bất động trên vũng máu. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Phòng Kỹ thuật hình sự (PC09), Công an TX Đông Hòa, Công tỉnh Phú Yên và các kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập các vật chứng có liên quan.

Kết quả giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Phú Yên cho thấy, nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của nạn nhân là do 31 nhát dao đâm tại vùng cổ, bụng, lưng, hông và đùi gây thủng khí quản, ngạt cơ học, mất máu cấp do thủng gan, thận.

Bên cạnh đó, các điều tra viên và kiểm sát viên cũng thu giữ tại hiện trường thêm 1 con dao Thái Lan (cán màu vàng), 1 sợi dây thừng cùng một chiếc ví bị quăng lại. Tất cả những chi tiết trên đều được lực lượng phá án ráp nối, bước đầu có thể xác định, vụ án mạng tại P.Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa là một vụ giết người cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Lâm tại cơ quan điều tra

Ngay lập tức, các đầu mối có liên quan đến nạn nhân đều đã được xâu chuỗi. Trong đó, các trinh sát của Phòng CSHS tập trung vào mối quan hệ xã hội cũng như mối mang làm ăn thường ngày của nạn nhân. Tuy vậy, hướng điều tra này nhanh chóng bị tắc nghẽn bởi nạn nhân vốn là người ít tiếp xúc với người ngoài và không hay ra khỏi nhà. Lấy lời khai của ông Nguyễn Chung, chồng của nạn nhân và là người đầu tiên phát hiện vụ án mạng, lực lượng phá án bất ngờ phát hiện ra một chi tiết quan trọng.

Theo đó, ông Chung và bà L. có 1 người con ruột tên Nguyễn Lâm (SN 2002). Thay vì tu chí ăn học, phụng dưỡng cha mẹ thì đối tượng này từ nhỏ đã tỏ ra bất trị và thường xuyên bỏ nhà “đi bụi” với bạn bè. Cách đây không lâu, Lâm có xảy ra mâu thuẫn với mẹ và đã dứt áo ra đi. Lắng nghe chi tiết này, các điều tra viên bước đầu đã khoanh vùng được đối tượng nằm trong diện nghi vấn gây ra cái chết cho nạn nhân dù đây là điều không ai muốn xảy ra.

Đối tượng Đặng Phú Công tại cơ quan điều tra

Ngay lập tức nhiều mũi trinh sát của Phòng CSHS đã nhanh chóng tỏa đi nhiều hướng để xác định tung tích của Lâm. Qua nắm bắt các mối quan hệ xã hội của thanh niên này, cơ quan điều tra đã xác định Lâm hiện đang nương náu cùng một người bạn thân tại một căn phòng trọ KP Phước Lâm, P.Hòa Hiệp Bắc (TX Đông Hòa). Tuy nhiên, khi tìm tới đây, đối tượng đã rời khỏi, nhưng nguồn tin từ quần chúng nhân dân cho biết, cả Lâm và người bạn trọ là Đặng Phú Công hiện đang tổ chức ăn nhậu tại TP Tuy Hòa.

18 giờ cùng ngày, nhiều mũi trinh sát đã bất ngờ áp sát 2 đối tượng, nhanh chóng đưa cả 2 về cơ quan điều tra làm việc. Tại trụ sở công an, ngoài Nguyễn Lâm (SN 2002, ngụ TX Đông Hòa) công an còn xác định thêm đối tượng Đặng Phú Công (SN 2006, ngụ TP Tuy Hòa). Trước những lập luận sắc bén của các điều tra viên, “đôi bạn thân” đã phải cúi đầu nhận tội.

Nước mắt người ở lại

Theo lời thuật lại của 2 đối tượng, các trinh sát và điều tra viên của Phòng CSHS, Công an tỉnh Phú Yên đã không thể nào kìm được cảm xúc trước hành vi máu lạnh và thái độ lạnh lùng của Lâm. Lâm khai nhận, trước đó 1 ngày y có rủ Đặng Phú Công tìm đến nhà mình để giết mẹ ruột với mục đích cướp tiền tiêu xài. Công nhận lời, cả 2 chuẩn bị 1 con dao rồi nhanh chóng đến nhà ba mẹ tại P.Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa để thực hiện hành vi gây án trong sáng 12-10.

Sau khi gọi cửa, bà L. mắng Lâm vài câu rồi bỏ xuống sau nhà để vệ sinh. Thấy mẹ lơ là, Lâm nhanh chóng lao vào dùng dao đâm mẹ 2 nhát. Công cũng lao vào khống chế bà L. cùng dùng dao tấn công nạn nhân. Chưa dừng lại, tên nghịch tử tiếp tục yêu cầu Đặng Phú Công lấy 1 chiếc áo màu đỏ treo trên tường nhà, mỗi người sử dụng một đầu để siết cổ nạn nhân.

Chòm xóm của nạn nhân đang hỗ trợ người chồng khốn khổ lo ma chay

Thấy nạn nhân chưa chết, cả 2 tiếp tục sử dụng sợi dây thừng dưới bếp để siết cho tới khi bà L. tắt thở. Sau khi gây án, Lâm lục lọi trên người mẹ lấy được 3,2 triệu đồng, 1 đôi bông tai và 1 điện thoại di động. Trước khi rời đi, đối tượng còn dùng nước rửa vết máu xung quanh, thay quần áo rồi mới lẩn trốn. Toàn bộ số tiền cướp được từ mẹ ruột đều được Lâm sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân và bao bạn ăn nhậu.

Bức xúc trước hành động “máu lạnh” của nghịch tử Nguyễn Lâm, một nữ điều tra viên đã không kìm được những giọt nước mắt. “Em có biết hành động của em là thật sự tàn ác, nhất là người đó lại là mẹ mình không?” – nữ cán bộ hỏi. Y không nói mà chỉ đáp trả bằng một ánh mắt lạnh lùng.

Khuôn mặt khắc khổ của ông Nguyễn Chung khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xúc động

Cũng trong sáng 13-10, người dân xung quanh nhà nạn nhân đã tìm tới để chia buồn với ông Nguyễn Chung. Chứng kiến hoàn cảnh của người đàn ông khốn khổ, không ai có thể cầm được nước mắt. Trong lúc tổ chức đám tang, ông Chung thường xuyên ngất xỉu vì cú sốc quá lớn mà mình phải gánh chịu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang