Sắp xét xử cặp đôi nghiện hút đánh chết con 3 tuổi

Thứ Năm, 15/10/2020 17:29

|

(CAO) Dự kiến ngày 28/10, TAND TP Hà Nội sẽ đưa Nguyễn Minh Tuấn (SN 1991) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, ở Hai Bà Trưng) ra xét xử tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Nạn nhân của hai bị cáo là cháu Nguyễn Ngọc M. 3 tuổi, con riêng của Lan Anh.

2 đối tượng Minh Tuấn và Lan Anh

Theo cáo trạng, sau khi ly hôn, Lan Anh chuyển về sống với mẹ đẻ ở Đông Anh, rồi sinh con là cháu M. vào năm 2017. Sinh con được 3 tháng, cô ta đến sống chung với Tuấn tại nhà trọ, để lại con nhỏ cho mẹ nuôi. Sau đó, Lan Anh có thêm 1 con chung với Tuấn.

Tuấn mua ma túy “đá” cất trong nhà để hai vợ chồng dùng dần. Ngày 5/3, Lan Anh đón cháu M. về nhà chơi. Đến ngày 9/3, cháu M. có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời nên thường xuyên bị Tuấn và Lan Anh đánh, phạt bằng cách bắt ngồi trong chậu nhựa.

Khoảng 8h ngày 29/3, sau khi ngủ dậy, Lan Anh nấu đồ ăn sáng cho cả nhà. Lúc này, Tuấn hỏi cháu M. ăn gì, cháu bé đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với thái độ của cháu M., Tuấn bảo vợ lấy chậu nhựa mang lên gác xép, cho mấy cái bánh gạo vào rồi bắt M. quỳ phạt ở trong chậu.

Suốt cả ngày hôm đó, Tuấn nhiều lần hỏi cháu M. có ăn gì không, nhưng do cháu bé không trả lời nên Tuấn liên tiếp dùng cán chổi bằng kim loại vụt vào mông, thắt lưng cháu bé và tiếp tục bắt bé quỳ trong chậu ở tầng 1.

Đến 23h cùng ngày, Tuấn bảo vợ không cho M. ngủ cho đến khi biết xin lỗi mới tha. Lan Anh nói mệt và buồn ngủ nên Tuấn bảo cô ta dùng ma túy cho tỉnh. Cả hai dùng ma túy và tiếp tục phạt, đánh đập cháu M. khi cháu bé đòi uống sữa. Thấy con vừa ngủ gật vừa nói: “Con biết lỗi rồi, lỗi của con là láo và bướng”, Lan Anh dùng kim khâu quần áo chọc vào 2 bắp tay, hai đùi cháu bé rồi bỏ lên gác xép, cùng chồng dùng ma túy.

Đến khoảng 2h sáng 30/3, dùng ma túy xong, Lan Anh đi xuống bắt con xin lỗi thì sẽ được tha, nhưng cháu M. không xin lỗi mà đòi uống nước. Lan Anh bảo, phải xin lỗi mới được uống nước nên cháu bé đã hét lên. Thấy vậy, Tuấn từ trên gác xép lao xuống, dùng tay ấn cổ cháu bé, đánh liên tiếp vào vùng đầu, mặt và người nạn nhân, cho đến khi cháu M. không hét nữa. Lúc này, cặp vợ chồng hờ mới quyết định tha cho con. Lan Anh lấy sữa cho con uống thì phát hiện cháu M. đã đại tiện ra chậu nên xốc nách, kéo lê con vào nhà tắm để vệ sinh, sau đó cả nhà đi ngủ.

Sáng 30/3, thấy cháu M. thân nhiệt cao bất thường, khó thở, lịm dần, Tuấn và Lan Anh gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên cháu bé đã chết trước khi đến bệnh viện.

Thấy có xe cấp cứu, nghi ngờ có người bị Covid-19, người dân đã báo công an. Khi công an tìm hiểu thì phát hiện, cháu M. được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng ngừng tuần hoàn, nhiều vết bầm tím, xước trên cơ thể nên đưa vợ chồng Tuấn đến trụ sở để làm rõ.

Kết quả điều tra xác định, từ 8h sáng ngày 29/3 đến 2h sáng ngày hôm sau, Tuấn và Lan Anh đã 6 lần dùng tay, cán chổi bằng kim loại, chổi nhựa đánh, quật, tát cháu bé vào vùng đầu, mặt, cổ... làm M. bị chấn thương sọ não. Trong thời gian phạt, đánh đập cháu M., Tuấn và Lan Anh đã 3 lần cùng nhau sử dụng ma túy.

Mẹ và cha dượng phê ma túy, bạo hành dã man khiến con 3 tuổi tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang