Nghệ An:

Sau bão số 2, cầu sụt khiến 2 người chết, ruộng đồng mênh mông nước

Thứ Năm, 04/07/2019 10:28  | Xuân Bảy

|

(CAO) Nâng cấp quốc lộ và hệ thống kênh tưới tiêu nhưng lại bịt dòng chảy khiến ruộng lúa của người dân chìm trong biển nước sau mưa bão số 2.

Mặc dù đã nhiều lần Ban quản trị HTX Nông nghiệp Sơn Mỹ và UBND xã đề nghị lên các cấp thẩm quyền của huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An khắc phục khơi thông dòng chảy từ quốc lộ 48B ra sông N13, nhưng kiến nghị trên vẫn chưa được xử lý dẫn tới hơn 3,5 ha lúa của nông dân xã Quỳnh Mỹ nguy cơ mất trắng do bị ngập.

Ruộng lúa của dân mênh mông nước

Bão số 2 đổ bộ vào nước ta sáng sớm nay và đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, vùng Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An dù không nằm trong tâm bão nhưng đã có mưa lớn. Ông Lương Văn Tục, Ban quản trị HTX Nông nghiệp Sơn Mỹ, xã Quỳnh Mỹ đã có mặt tại cánh đồng “Hầm Khỉ” thôn 7, sáng nay để kiểm tra tình hình ngập lũ do bão số 2 gây ra trên địa bàn, ông xót xa hơn 3,5 ha lúa của người dân bị chìm trong biển nước vì không có hệ thống tiêu nước dọc quốc lộ 48B ra sông N13.

Ông Tục cho biết: “Đã có hơn 50% diện tích lúa hè thu của người dân bị bỏ hoang do không có hệ thống thoát nước, nếu tình trạng này vẫn kéo dài thì nguy cơ người dân xóm 7, xã Quỳnh Mỹ bỏ ruộng là hoàn toàn có thể xảy ra”.

Được biết, sau khi nâng cấp quốc lộ và hệ thống kênh tưới tiêu ở khu vực này, nhưng dòng chảy lại bị bít khiến nước không tiêu thoát được mỗi khi trời mưa, gây ngập úng ruộng đồng.

Cầu sụt lở, 2 người chết, 3 người bị thương

Sáng 4-7, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa Khương Anh Tấn cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 2, mưa lớn đã làm sạt khoảng 20 m đường dẫn lên cầu Yên Hòa (xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia) khiến hai người chết và ba người bị thương.

Cụ thể, vào rạng sáng 4/7, đường dẫn lên cầu Yên Hòa (nằm trên tuyến giao thông từ Quốc lộ 1A chạy đến Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1, huyện Tĩnh Gia), giáp với TX.Hoàng Mai, Nghệ An bị sụt, khiến ba chiếc xe máy với tổng cộng năm người trên xe bị mắc kẹt.

Clip cầu sụt tại TX.Hoàng Mai (Công an TX.Hoàng Mai cung cấp):

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh Nghệ An đã điều động phương tiện và nhân lực nhanh chóng đến hiện trường triển khai tìm kiếm nạn nhân. Lực lượng chức năng đã giải cứu được ba người và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị vết thương. Hai người còn lại đã tử vong tại chỗ do bị khối nhựa mặt đường và đất đá đè lên.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn phải sử dụng các thiết bị chuyên dụng để đưa thi thể hai nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Danh tính hai nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Như Thắng và bà Nguyễn Thị Tâm (đều SN 1973, sống tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia).

Cũng trong đêm, khi bão về mưa to, một người đàn ông ở bản Ính, xã Châu Lộc, huyện Qùy Hợp, Nghệ An là ông Nguyễn Văn Thao bị lũ cuốn trôi, may mắn được người dân cứu kịp thời trong đêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang