Bé trai 5 tuổi rơi từ lầu 1 xuống trúng hàng rào, nát cơ phần cổ

Thứ Sáu, 18/08/2017 07:31  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc chơi đùa với bạn, không may bé trai 5 tuổi, ngụ tại Phan Thiết, Bình Thuận đã bị ngã khỏi lan can nhà lầu 1 và rơi từ độ cao 7 mét xuống trúng hàng rào.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh viện này vừa phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Đồng 2 cứu sống bé trai bị ngã từ độ cao 7 mét, đập cổ vào hàng rào làm rách dập thực quản, tụ dịch khí quản.

Bệnh nhi là bé N. T. P. (5 tuổi, ngụ tại Phan Thiết, Bình Thuận). Theo lời người nhà, trong lúc chơi đùa với bạn, không may bé trai 5 tuổi, ngụ tại Phan Thiết, Bình Thuận đã bị ngã khỏi lan can nhà lầu 1 và rơi từ độ cao 7 mét xuống trúng hàng rào.

Nhờ hàng rào đang phơi quần áo khá nhiều nên bé không bị cọc nhọn xuyên vào cơ thể nhưng vùng cổ bị thương gần như nát các phần cơ, riêng thực quản, khí quản bị rách, nguy kịch.

Bé được người nhà đưa đi sơ cứu tại bệnh viện địa phương trong tình trạng chảy nhiều máu vùng cổ. Đánh giá vết thương rất nghiêm trọng, cháu bé lập tức được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 tại TP. HCM. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, bệnh nhi hôn mê.

Hiện bé P. đã hồi phục về thể trạng. Bác sĩ khuyên gia đình nên cho bé bảo lưu chương trình lớp lá, tịnh dưỡng ở nhà nốt năm nay để bồi dưỡng sức khỏe

Chụp CT-Scan cho thấy, hình ảnh có nhiều tụ dịch quanh khí quản và thực quản vùng cổ bệnh nhi, lan xuống vùng trung thất trên (trong lồng ngực). Những tổn thương rất nặng. Kết quả chụp CT dựng hình cũng cho thấy có nhiều khối tụ dịch rất lớn nằm phía trên khí quản.

Tình trạng cháu bé nguy kịch với tổn thương khí quản, thực quản đoạn cổ nghiêm trọng, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy được mời sang hội chẩn trong đêm.

Các bác sĩ thông tin về trường hợp bệnh nhi  P.

BS Vũ Hữu Vĩnh, Trưởng khoa Ngoại - lồng ngực Bệnh viện Chợ Rẫy nhận định đây là ca bệnh thập tử nhất sinh. Bệnh nhi lập tức được mổ cấp cứu khâu vết rách thực quản, mở khí quản để giành giật sự sống cho bé P..

Sau ca mổ bệnh nhi duy trì được sự sống nhưng phải nằm hồi sức ngoại thần kinh vì vẫn hôn mê sâu vì sốt cao do vết thương nhiễm trùng nặng. Bệnh nhi đã trải qua cả thảy ba lần phẫu thuật, nuôi ăn qua tĩnh mạch bằng công thức sữa chuyên biệt.

Theo PGS BS Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, may mắn lúc bé rơi xuống hàng rào có quần áo phơi trên đó nên giảm bớt độ sát thương. Cứu sống được bệnh nhi, Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Chợ Rẫy đã phải huy động nhiều liên chuyên khoa từ hô hấp, ngoại lồng ngực tới dinh dưỡng...

"Quá trình điều trị cho cháu bé vô cùng vất vả vì bé không nói được, các bác sĩ phải làm công tác tâm lý cho bé giữa những ca mổ bằng lời nói, cử chỉ và ánh mắt. Sau gần 2 tháng tích cực chiến đấu, đút từng ngụm nước tập phản xạ nuốt cho bé, kỳ tích đã xảy ra", BS Khôi nói.

Hiện bé P. đã hồi phục về thể trạng. Bác sĩ khuyên gia đình nên cho bé bảo lưu chương trình lớp lá, tịnh dưỡng ở nhà nốt năm nay để bồi dưỡng sức khỏe.

"Gia đình không dám nghĩ bé có thể còn sống được như hôm nay. Các y bác sĩ đã sinh ra cháu lần hai", mẹ bệnh nhân xúc động nói.

Cái kết khó ngờ vụ bé trai rơi lầu bị hàng rào sắt xuyên thủng tim phổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang