Bệnh viện Công an TP.HCM: Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe chiến sĩ và nhân dân

Thứ Sáu, 10/11/2017 11:44

|

(CAO) Với đội ngũ nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp cùng trang thiết bị hiện đại, từ đầu tháng 8-2017 bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ, Bệnh viện Công an TP.HCM (BV CATP) mở rộng phạm vi khám chữa bệnh cho bà con sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố.

Với phương châm “đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, sau hơn 3 tháng triển khai, đội ngũ Y bác sĩ của BV đã tạo dựng lòng tin vững bền, giúp người bệnh yên tâm khi đến khám chữa bệnh.

ĐÔNG - TÂY Y KẾT HỢP

Ngồi tại sảnh chờ của Khoa Y học cổ truyền – BV CATP (49 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5), tôi gặp cô Nguyễn Thị Hoàng Ngọc (SN 1954, ngụ phường 15, quận 8) đến tái khám bệnh thoát vị đĩa đệm theo lịch hẹn.

Trò chuyện với chúng tôi, cô Ngọc tâm sự: “Từ khi Bệnh viện triển khai khám chữa bệnh BHYT cho người dân khiến tôi rất mừng. Vì mấy tháng nay tôi chỉ tốn tiền xe ôm đi và về, tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi đi chữa bệnh”. Cách đây 2 năm, được người quen giới thiệu về dịch vụ châm cứu, tập vật lý trị liệu ở BV CATP nên sau khi mổ thoát vị đĩa đệm, cô Ngọc đã tìm đến để điều trị đến nay.

Tuy nhiên, thời gian trước, BV CATP chưa triển khai mô hình khám chữa bệnh BHYT rộng rãi cho người dân, nên cô Ngọc phải tự túc tất cả chi phí.

“Dù tuổi cao nhưng tôi không cần con cái đưa đón đi khám, mà tôi đến đây một mình rồi sẽ được y bác sĩ và điều dưỡng hướng dẫn tận tình, chu đáo, nên rất an tâm. Sau hơn nửa tháng đầu điều trị, tôi có thể đi đứng dễ dàng hơn, cơ thể không còn nhức mỏi dữ dội như xưa nữa.

Bác sỹ Giang thăm khám sức khỏe cho ông Ngọc

Thấy sức khỏe tôi chuyển biến tốt, nhiều người xung quanh hỏi thăm bí quyết, rồi mọi người cũng đi khám thử, ai cũng cảm thấy dễ chịu về cách phục vụ và sức khỏe dần tốt hơn nên rất thích. Tôi sống với gia đình con trai, giờ trong nhà ai bệnh tật gì thì cũng hay đến đây để khám”, cô Ngọc tâm sự.

Sau khi về hưu, ông Nguyễn Văn Ngọc – nguyên Phó Trưởng CA quận Bình Chánh thường xuyên bị những cơn đau của bệnh thoát vị đĩa đệm và cao huyết áp hành hạ. “Ngoài liệu trình điều trị tại BV, y bác sĩ còn hướng dẫn tôi các bài tập thêm khi ở nhà và cung cấp một đĩa VCD hướng dẫn để tập theo cho dễ, các bài tập đó rất hiệu quả, giúp sức khỏe của tôi cải thiện rõ ràng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc đông y khá lành tính, ít tác dụng phụ nên tôi rất thích”, ông Ngọc cho biết. Thực vậy, tại sảnh chờ của khoa Y Học Cổ Truyền, mùi thuốc đông y hòa lẫn vào không khí tạo mùi thơm nhẹ nhàng, giúp ta cảm giác thật dễ chịu, tạo tâm lý thoải mái, thư thái, phần nào xua tan bớt âu lo về bệnh tật.

Bác sỹ Sơn bắt mạch, khám bệnh cho bà Ngọc

“Đội ngũ y bác sĩ tại đây đều được đào tạo bài bản, chuyên sâu về đông tây y kết hợp, hiểu rõ từng loại bệnh, nên trong quá trình bắt mạch, các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe người bệnh, từ đó phối hợp phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Đó cũng là một trong những lợi thế của mình tại khu phố đông y trên đường Hải Thượng Lãn Ông này”, bác sĩ Phạm Thị Thu Giang – Trưởng khoa Y Học Cổ Truyền cho biết.

Khoa Y Học Cổ Truyền được bệnh nhân rất tin tưởng, thường xuyên tìm đến để khám chữa bệnh. Trong đó công tác điều trị bệnh trĩ là một trong những phương pháp chữa bệnh rất hiệu quả, tạo được uy tín lâu năm đối với bệnh nhân.

Tại đây sau khi thăm khám, cấp thuốc, người bệnh sẽ được cung cấp số điện thoại của bác sỹ trực tiếp điều trị để có thể dễ dàng liên hệ trao đổi. “Mỗi bệnh nhân sẽ được một bác sỹ điều trị cố định để dễ dàng theo dõi những chuyển biến của sức khỏe. Bác sĩ và bệnh nhân thường xuyên giữ liên lạc tư vấn về sức khỏe, nhờ vậy mà hiệu quả điều trị được nâng cao”, bác sỹ Giang cho biết.

Bác sỹ đang thực hiện châm cứu cho người bệnh

Với thâm niên 15 năm công tác tại Khoa Y Học Cổ Truyền – BV CATP, Thạc sỹ - Bác sỹ Nguyễn Hồng Sơn đã trực tiếp điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bị bệnh thoát vị đĩa đệm, từ đi lại khó khăn đã có thể hồi phục nhanh chóng.

“Đối với những trường hợp nặng thì chúng tôi chữa trị bằng nhiều phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền, y học hiện đại và phương pháp vật lý trị liệu. Nhờ vậy bệnh nhân đến khám chữa bệnh đều có chuyển biến rất tích cực và phục hồi sức khỏe rõ nét. Nhìn những ca bệnh như vậy, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, bác sỹ Sơn chia sẻ.

SẴN SÀNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN

Từ ngày 01-8-2017, BV CATP (126 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5) triển khai tiếp nhận khám chữa bệnh cho tất cả những người có thẻ BHYT (cán bộ chiến sỹ, công nhân viên, học viên, cán bộ hưu trí, thân nhân cán bộ chiến sỹ, quần chúng nhân dân,…).

Theo đó, BV CATP là Bệnh Viện Đa Khoa hạng III (thuộc tuyến quận, huyện) có đầy đủ các phòng, khoa chức năng như: nội khoa - ngoại khoa - da liễu - tai mũi họng - răng hàm mặt - mắt - y học cổ truyền - vật lý trị liệu, phục hồi chức năng - cận lâm sàng (nội soi, siêu âm, điện tim, xét nghiệm, Xquang,…).

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản và nhiều trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo phục vụ khám chữa bệnh nội, ngoại trú, thực hiện đầy đủ quyền lợi về BHYT cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh. BV có 2 bác sỹ chuyên khoa II, 8 bác sỹ chuyên khoa I, 1 thạc sỹ Y học cổ truyền, 17 bác sỹ, 5 cử nhân điều dưỡng, 2 cử nhân chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm,…

Đội ngũ y bác sỹ đang thực hiện mổ trĩ cho bệnh nhân

BV được trang bị các thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám chữa bệnh như: máy xét nghiệm công thức máu 32 thông số; xét nghiệm sinh hóa máu tầm soát sớm các marker Ung thư (tiền liệt tuyến, Đại trực tràng, Gan, kiểm tra chức năng Gan - Thận); máy Nội soi (Tai, Mũi, Họng, dạ dày, trực tràng); máy Siêu âm doppler màu (tổng quát, tim, bướu giáp, mạch máu); Máy Điện tim (3 cần, 6 cần, gắng sức); X-Quang kỹ thuật số; các máy vật lý trị liệu hiện đại (Máy kéo cột sống tự động, máy siêu âm điều trị, máy xung từ trường, máy châm laser, máy sóng ngắn);…

Theo thống kê năm 2017, BV CATP đã tiếp nhận trên 25 ngàn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh. Bệnh viện đã phát huy được năng lực chuyên môn, chung tay cùng ngành y tế thành phố chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người bác sỹ mặc áo lính.

Đ/c Nguyễn Văn Phục – kỹ thuật viên xét nghiệm đang kiểm tra máy xét nghiệm sinh hoá tự động

NHIỀU HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI TÍCH CỰC

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, BV còn tổ chức nhiều hoạt động từ thiện gắn với chuyên môn. Cụ thể, hoạt động chăm lo Tết Nguyên Đán năm 2017, tổ chức khám từ thiện cho 200 người thuộc gia đình chính sách và bà con nghèo tại phường Phước Bình (quận 9), 250 bà con nghèo tại xã Phổ An (huyện Đức Phổ - Quảng Ngãi), phối hợp cùng BV Đại học Y Dược tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho 150 người là gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Hưng Long (Châu Thành, Tiền Giang), tập huấn sơ cấp cứu chuyển thương cho 250 cán bộ chiến sỹ, phối hợp đoàn thanh niên CATP triển khai chương trình “Giọt máu nghĩa tình” thu được trên 3.000 đơn vị máu, chăm sóc sức khỏe định kì cho Mẹ VNAH tại Bình Chánh, cùng nhiều chương trình do CATP phát động, các buổi sinh hoạt chuyên đề, phong trào thiết thực khác,…

Đội ngũ y bác sỹ BV đang thực hiện thao tác trên các thiết bị y tế hiện đại

Bình luận (0)

Lên đầu trang