Con sâu làm tổ trong lỗ tai bé gái 4 tháng tuổi

Thứ Ba, 20/02/2018 14:07  | Ngô Đồng

|

(CAO) Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM vừa tiến hành xử trí gắp một con sâu trong lỗ tai của một bé gái 4 tháng tuổi.

Bé gái 4 tháng tuổi được người nhà đưa đến BV Nhi Đồng TP.HCM thăm khám vì tai bé bị xuất huyết.

Kết quả thăm khám và chẩn đoán, các bác sĩ phát hiện bên trong tai bé có một tổ sâu. Tiến hành nội soi, các bác sĩ đã gắp thành công ra khỏi tai bé một con sâu vẫn còn sống.

Các bác sĩ cho biết, chính ổ sâu trú ngụ bên trong tai đã gây nên tình trạng xuất huyết tai của bé.

Các bác sĩ đã gắp thành công con sâu làm tổ trong tai cảu một bé gái 4 tháng tuổi

Việc côn trùng chui vào tai không phải là chuyện hiếm, nhưng một con sâu làm tổ và sống trong tai của bé quả là ghê rợn.

Theo BS Nguyễn Cát Phương Vũ, BV Nhi Đồng TP.HCM, qua trường hợp này, khuyến cáo quí phụ huynh nên chú ý vệ sinh tai cho bé sạch sẽ và nên thăm khám định kì, tránh trường hợp không mong muốn như trên.

Phụ huynh không nên lờ đi các triệu chứng nhiễm trùng tai ở trẻ, bất kỳ dịch nào chảy ra từ tai cũng không thể coi thường vì rất có thể sẽ cuốn hút ấu trùng, mà loài này sản sinh rất nhanh.

Theo ghi nhận của y văn thế giới, đã có vài trường hợp ve chó, sâu,... làm tổ trong tai các bé, sinh sôi nảy nở với số lượng khổng lồ lên đến 80 con sâu.

Các loại côn trùng chui vào tai thường gặp là kiến, ve chó, sâu,... Khi chui vào tai, các côn trùng này thường di chuyển, cắn, quẫy đạp... gây đau đớn, phù nề hoặc chảy máu trong tai, đôi khi có thể gây tổn thương màng nhĩ. Đáng lưu ý là đường từ tai và mũi đến não rất gần, xương ngăn giữa não và tai rất mỏng nên đám sâu có thể dễ dàng phá xương mà vào ăn não. Do đó, quí phụ huynh cần hết sức lưu ý.

Xịt thuốc trừ sâu vào lỗ tai để diệt... gián
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang