Quảng Nam:

Cứu sống thành công một thai phụ ngoài tử cung

Thứ Hai, 25/09/2017 21:34  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 26-9, bác sĩ Nguyễn Huy Thông, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, các y bác sĩ của Trung tâm y tế huyện vừa cứu sống một thai phụ.

Thai phụ nói trên là người dân tộc dân tộc C’tu, trong tình trạng thai ngoài tử cung vỡ thể, ngập máu ổ bụng nguy kịch. Theo bác sĩ Thông, trước đó, khoảng 22 giờ 30, tối 13-9, Trung tâm Y tế Tây Giang tiếp nhận một bệnh nhân nữ tên Bhling Thị B, dân tộc C’tu, ( 23 tuổi), trú xã Lăng, huyện Tây Giang trong tình trạng đau toàn ổ bụng, đau nhiều và tăng lên vùng hạ vị, mạch và huyết áp không ổn định, có dịch ổ bụng trong hình ảnh siêu âm, cạnh tử cung bên phải có cấu trúc giống túi thai khoảng 6 tuần, không có phôi thai.

Các y, bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân B.

Ngay sau đó, bệnh nhân B được chuyển mổ cấp cứu vào sáng 14-9. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, mổ bụng, hút ra khoảng 2500ml máu trong ổ bụng người bệnh và nhanh chóng cầm máu. Và các nhân viên trung tâm y tế và người nhà bệnh nhân huy động hiến gần 5 đơn vị máu O cho bệnh nhân. Sau gần 3 giờ phẫu thuật đã cứu sống thành công bệnh nhân B. Hiện sức khỏe bệnh nhân B đã dần hồi phục và có thể xuất viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang