Đang đi trên đường, thanh niên 20 tuổi bị xe máy tông gãy 'của quý'

Thứ Ba, 19/01/2021 05:29  | Ngô Đồng

|

(CAO) Khi đang đi trên đường, thanh niên 20 tuổi (ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) có tình trạng cương dương vật thì đột ngột bị một chiếc xe máy đâm vào gây gãy dương vật.

Bệnh nhân được xử lý tại bệnh viện tuyến dưới và chuyển đến Bệnh viện Quân Y 175 vào giờ thứ 12 của vụ tai nạn.

Bệnh nhân nhập Bệnh viện Quân Y 175 vào giờ thứ 12 của vụ tai nạn.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm và nhận thấy bệnh nhân bị vỡ cân trắng vật hang, hay còn gọi là gãy dương vật. Các bác sĩ đã khởi động mổ cấp cứu để khâu hồi phục lại cân trắng vật hang cho bệnh nhân. 

Tham gia ca phẫu thuật, BS. Vũ Thái Hoàng, Khoa Ngoại tiết niệu - Nam học cho biết, sau ca mổ, bệnh nhân có thể đối diện các biến chứng như rối loạn cương dương hoặc bệnh lý cong dương vật mắc phải (Peyronie), ảnh hưởng sinh hoạt tình dục và chất lượng cuộc sống. Trong khi đó, bệnh nhân còn trẻ, mới 20 tuổi.

Cũng theo BS Hoàng, đây là ca tai nạn rất hi hữu vì cơ chế cương dương vật thường xảy ra khi bệnh nhân tự bẻ hoặc có những tác động trực tiếp lên vùng dương vật khi quan hệ sai tư thế, hoặc nằm sấp khi thủ dâm...

Tuy nhiên, trường hợp gãy dương vật của thanh niên này xảy ra khi anh đang cương dương trong khi đi đường và bị một xe máy đâm vào gây nên bệnh cảnh này.

Sau phẫu thuật, kết quả bước đầu cho thấy tiến triển bệnh nhân rất tốt, có thể hồi phục nhanh chóng.

Các bác sĩ Bệnh viện 175 đang tiến hành khâu phục hồi vị trí bị gãy cho bệnh nhân

Theo BS. Vũ Thái Hoàng, bệnh nhân bị gãy dương vật càng để lâu thì lượng máu tụ càng nhiều khiến việc mổ càng khó khăn. Bởi lẽ, khi đó phải đi qua các tổ chức phù nề máu tụ để tìm ra chính xác đường gãy, lúc đó việc phẫu thuật mới đảm bảo tiêu chí.

Nếu bệnh nhân chủ quan, để lâu, không đến bệnh viện, cơ thể có cơ chế tự lành lại, tuy nhiên tổ chức này trở thành xơ sẹo và càng ngày dương vật càng cong hơn về bên phía tổn thương. Thậm chí, có trường hợp bệnh nhân cong quá 45 độ thì không thể đưa vào quan hệ được, gây cảm giác khó chịu cho "đối tác" và đau đớn cho chính bệnh nhân.

Do đó, cánh đàn ông nên tránh tác động thô bạo vào dương vật đang cương, tránh gây hậu quả đáng tiếc. Khi có tình trạng gãy dương vật cần phải được xử lý càng nhanh càng tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang